(ĐN)- Đó là đề nghị của ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Huyện ủy huyện Long Thành, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh - đơn vị Long Thành, trong buổi giám sát kết quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Long Thành.
(ĐN)- Đoàn giám sát của HĐND tỉnh vừa có buổi giám sát kết quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện Long Thành.
Một thành viên của đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc |
Theo UBND huyện, năm 2014 huyện tiếp nhận 225 đơn (cấp huyện 200 đơn, cấp xã 25 đơn). Trong đó, có 17 đơn khiếu nại, 183 đơn kiến nghị, 25 đơn về tranh chấp đất đai, không có đơn tố cáo. Kết quả xử lý, huyện đã giải quyết được 17 đơn khiếu nại trong thẩm quyền; còn lại 208 đơn không thuộc thẩm quyền đã tiến hành xử lý theo quy định.
Cũng theo UBND huyện, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo là một trong những công việc khó khăn, đòi hỏi cán bộ phải có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, nhưng tại một số cơ quan, địa phương còn thiếu cán bộ hoặc cán bộ chưa đủ năng lực, kinh nghiệm; công tác lưu trữ hồ sơ chưa đầy đủ, nên khi phát sinh khiếu nại, tố cáo đã không đủ căn cứ, tài liệu để xem xét giải quyết.
Tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Huyện ủy, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh - đơn vị Long Thành cho rằng, dù UBND huyện đã triển khai khá tốt việc tuyên truyền Luật Khiếu nại, tố cáo đến cán bộ và người dân, nhưng vẫn có một số vụ việc do cán bộ chủ quan, chưa giải quyết thấu tình hợp lý, dẫn đến tranh chấp kéo dài, gây bức xúc cho người dân. Vì thế, thời gian tới, UBND huyện cần phải duy trì và tăng cường lịch tiếp dân, trong nhiều vụ việc phức tạp, nên mạnh dạn đối thoại với dân để nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các bên, điều đó rất cần thiết trong công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Phương Liễu