Báo Đồng Nai điện tử
En

Đủ nguồn thịt heo cho Tết Ất Mùi

10:12, 08/12/2014

(ĐN)- Theo tin từ Sở Nông Nghiệp - phát triển nông thôn, trong 2 tháng gần đây, giá heo hơi có nhiều biến động

(ĐN)- Theo tin từ Sở Nông Nghiệp - phát triển nông thôn, trong 2 tháng gần đây, giá heo hơi có nhiều biến động. Cụ thể, giá heo tăng lên tới 57 ngàn đồng/kg vào đầu tháng 10, cao nhất trong vòng 7 năm qua. Vào cuối tháng 11, giá heo giảm còn 47 ngàn đồng/kg (giảm 10 ngàn đồng/kg). Tuy mức giá này không còn cao nhưng người chăn nuôi vẫn còn có lãi nên việc tái đàn phục vụ cho thị trường dịp tết đang tiếp tục tăng.

Đại diện Sở Công thương cũng cho biết dịp tết năm nay, mặt hàng thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt heo sẽ ít có cơ hội tăng giá do nguồn thực phẩm đã được các trang trại chăn nuôi, các doanh nghiệp chế biến dự trữ dồi dào. Bên cạnh đó còn có các chương trình bình ổn vào các tháng cao điểm trong dịp cuối năm.

Hiện nay, tổng đàn heo ở Đồng Nai là 1,4 triệu con, tăng khoảng 100 ngàn con so với đầu năm 2013. Nhiều hợp tác xã dịch vụ chăn nuôi heo ở các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, TX.Long Khánh... đã cung cấp ra thị trường lượng heo giống tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim Vũ

 

 

Tin xem nhiều