Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

10:11, 28/11/2014

(ĐN)- Sáng 28-11, UBND tỉnh đã làm việc với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn về công tác xây dựng dự thảo nghị quyết chuyên đề về huy động nguồn lực phát triển và xây dựng nông thôn mới từ nay đến năm 2020.

* Chuẩn bị kỹ cho công tác thẩm định nông thôn mới

(ĐN)- Sáng 28-11, UBND tỉnh đã làm việc với Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn về công tác xây dựng dự thảo nghị quyết chuyên đề về huy động nguồn lực phát triển và xây dựng nông thôn mới từ nay đến năm 2020.

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tiếp tục tổng hợp thông tin từ các báo cáo của các sở, ngành và địa phương về tình hình thực hiện huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới, đồng thời thực hiện khảo sát tại một số điểm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục huy động từ nhiều nguồn lực, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc để công tác xây dựng nông thôn mới sớm hoàn thiện trước ngày 30-1-2015.

 * Chiều cùng ngày, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn đã báo cáo với UBND tỉnh về kết quả triển khai, thực hiện các chương trình công tác những tháng cuối năm 2014.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương cần xử lý dứt điểm tình trạng giết mổ lậu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

* Ngày  27-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với UBND huyện Xuân Lộc, UBND TX.Long Khánh về công tác rà soát nông thôn mới phục vụ cho việc thẩm định của Trung ương.

Cả hai địa phương trên đang có các bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác đón nhận huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới. Theo đó, các địa phương cần tiếp tục khắc phục những tiêu chí còn hạn chế, đặc biệt là các tiêu chí về hạ tầng giao thông, trường học, vệ sinh môi trường, hình thức liên kết sản xuất, cơ sở vật chất văn hóa… Xuân Lộc và Long Khánh cần xây dựng kế hoạch chi tiết hơn về lộ trình đi cho đoàn công tác Trung ương, để ở mỗi xã đoàn đều thấy được những cố gắng thay đổi tích cực của huyện, thị xã.

Kim Vũ

Tin xem nhiều