Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội các nhà cung cấp

07:11, 28/11/2014

(ĐN)- Ngày 28-11, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) tổ chức "Ngày hội các nhà cung cấp" tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này thu hút khoảng 150 doanh nghiệp các tỉnh thành phía Nam tham gia dự.

Các doanh nghiệp tham dự Ngày hội các Nhà cung cấp trao đổi việc cung ứng sản phẩm.
Các doanh nghiệp tham dự Ngày hội các Nhà cung cấp trao đổi việc cung ứng sản phẩm.

(ĐN)- Ngày 28-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) đã tổ chức "Ngày hội các nhà cung cấp", nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất có nhu cầu mở rộng cung cấp nội địa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất FDI tìm các nhà cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu trong nước.

Sự kiện này thu hút khoảng 150 doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam tham gia. Trong đó, Sở Công thương Đồng Nai tổ chức cho khoảng 30 doanh nghiệp hoạt động sản xuất trong tỉnh ở nhiều ngành nghề tham dự Ngày hội các nhà cung cấp

Theo ông Jonathan Moreno, thành viên Ban lãnh đạo AmCham, chuỗi cung ứng tại Việt Nam vẫn còn yếu, các nhà cung cấp có khả năng hầu hết là doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp nội địa thiếu sự linh hoạt trong việc cung ứng các thiết bị, nguyên liệu nên phải nhập khẩu với số lượng lớn. Vì thế, lợi nhuận của doanh nghiệp Việt Nam bị hạn chế khi tham gia vào phát triển thương mại quốc tế.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều