(ĐN)- Tiếp tục chuyến đi tiền trạm xúc tiến thương mại và đầu tư tại Canada và Hoa Kỳ, ngày 4-10, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Thương vụ Việt Nam và gặp gỡ đại diện một số công ty, tập đoàn bán lẻ lớn tại Hoa Kỳ.
(ĐN)- Tiếp tục chương trình chuyến đi tiền trạm xúc tiến thương mại và đầu tư tại Canada và Hoa Kỳ, ngày 4-10, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh dẫn đầu đã làm việc với Thương vụ Việt Nam và gặp gỡ đại diện một số công ty, tập đoàn bán lẻ lớn tại Hoa Kỳ.
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh gặp gỡ đại diện Công ty Made in USA Work |
Tại các buổi tiếp xúc, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh giới thiệu với các đối tác về tiềm năng, thế mạnh của Đồng Nai, đồng thời thông tin về mục đích chuyến công tác tiền trạm của đoàn.
Theo đó, với ý thức rất rõ về vị thế, tiềm năng quan trọng của thị trường Hoa Kỳ và thông qua Thương vụ Việt Nam, đoàn đã chủ động gặp gỡ, làm việc với Công ty Made in USA Work, cùng các tập đoàn bán lẻ lớn của Hoa Kỳ, nhằm kêu gọi hợp tác đầu tư hạ tầng thương mại vào Đồng Nai. Đồng thời, hướng đến hình thành chuỗi hệ thống thương mại và kinh doanh bán lẻ hiện đại với các thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế hiện nay của tỉnh.
Ngoài ra, đoàn cũng tìm hiểu về thị trường và nhu cầu hàng hóa tại Hoa Kỳ, nhằm đưa các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của tỉnh, như: hàng dệt may, nệm; đồ bảo hộ lao động cho công nhân, hàng mây tre lá và đồ gỗ thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, cà phê, ca cao, hạt điều, cao su..., vào các trung tâm thương mại lớn của Hoa Kỳ.
Đại diện Công ty Made in USA Work và các Tập đoàn: Target, Walmart..., đánh giá cao sự chủ động của Đồng Nai trong việc tìm kiếm mở mang thị trường tại Hoa Kỳ. Với kinh nghiệm hàng trăm năm và có hệ thống bán lẻ quy mô toàn cầu, các Tập đoàn: Target, Walmart... khẳng định có thể hỗ trợ hàng hóa của Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung vào thị trường Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hàng hóa từ Đồng Nai phải có đủ quy mô về số lượng, cũng như đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng để có thể cạnh tranh và đứng vững ở một thị trường mở và có sức cạnh tranh cao như thị trường Hoa kỳ. Các đối tác cũng lưu ý đoàn Đồng Nai về tính quy chuẩn và thống nhất của sản phẩm khi đưa vào thị trường Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng phải tính đến những hàng rào kỹ thuật mà các hiệp hội, các cơ quan quản lý dựng lên để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nước Mỹ…Thế nhưng, có một điều yên tâm là nhiều sản phẩm hàng hóa của Việt Nam hiện nay như: cá Basa, tôm đông lạnh, cà phê, nhân hạt điều, sản phẩm may mặc, đồ gỗ…, đã được nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ với số lượng lớn và đang cạnh tranh rất tốt ở thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng này.
Minh Thanh – Minh Nguyệt