Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh

07:11, 28/11/2014

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh tại hội thảo "Kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghệ trên địa bàn Đồng Nai giai đoạn 2013 – 2014" diễn ra ngày 27-11.

(ĐN)- Đó là phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KHCN) Trần Việt Thanh với các Sở KHCN khu vực Đông Nam bộ tại hội thảo “Kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2013 – 2014” diễn ra vào ngày 27-11.

Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh phát biểu tại hội thảo
Thứ trưởng Bộ KHCN Trần Việt Thanh phát biểu tại hội thảo

Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh, các địa phương cần chủ động, sáng tạo xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp thực tế hoạt động, huy động mọi nguồn lực sẵn có, học tập kinh nghiệm của những địa phương khác để ứng dụng cho địa phương mình; đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý công nghệ, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ để thúc đẩy kinh tế phát triển.

Theo đó, hoạt động quản lý công nghệ hiện có 23 tổ chức chuyên môn, tập trung ở 3 loại hình cơ bản: thẩm định dự án đầu tư, thẩm định hợp đồng chuyển giao công nghệ, giám định công nghệ. Trong hoạt động quản lý công nghệ vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2011 – 2013, Đồng Nai là địa phương có số lượng dự án được thẩm định nhiều nhất so với 6 địa phương còn lại.

Tại hội thảo, đại diện Sở KHCN Đồng Nai cũng đã chia sẻ tình hình thực tế, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý công nghệ, những đóng góp của KHCN trong sự phát triển của kinh tế tỉnh nhà. Đồng thời cho biết, giai đoạn 2014 – 2015, ngành KHCN Đồng Nai tập trung đầu tư chiều sâu cho 2 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp và cải cách hành chính; 3 chương trình mũi nhọn gồm: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và đào tạo nhân lực. Bên cạnh đó, ngành sẽ đổi mới cơ chế quản lý theo hướng xoá bỏ cơ chế xin - cho và huy động mọi nguồn lực từ các ngành, các cấp cùng tham gia nghiên cứu, ứng dụng để phát huy hiệu quả các chương trình KHCN của tỉnh.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều