Ảnh minh họa |
Ngay sau đó, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã làm việc với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố.
Tại điểm sự cố này, lúc 10 giờ sáng ngày 28/9, mối nối đầu tiên đã được hàn xong. Đến 21 giờ ngày 29/9, mối nối cuối cùng cũng được hoàn tất. Dự kiến, việc sửa chữa hoàn tất vào 6 giờ sáng ngày 3/10.
Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục điểm đứt trên, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại phát hiện thêm một điểm đứt cáp khác, cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km. VNPT đang phối hợp với đơn vị khác để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục toàn bộ sự cố, đồng thời bổ sung băng thông đi quốc tế nhằm đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Do vị trí 2 điểm đứt gần nhau, nên công tác sửa chữa đang được gấp rút tiến hành để có thể khôi phục tuyến cáp quang biển AAG trong thời gian sớm nhất.
Dự kiến, mối nối đầu tiên tại điểm đứt mới này sẽ được hàn xong vào ngày 1/10. Đến ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong và toàn bộ quá trình sửa chữa sẽ kết thúc vào ngày 5/10, chậm hơn 2 ngày so với dự kiến. Khi đó 100% kênh truyền sẽ được khôi phục.
Chinhphu.vn