Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo chuyên đề về Phòng ngừa lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con

05:09, 06/09/2014

(ĐN)-Ngày 6-9, Bệnh viện phụ sản Âu Cơ tổ chức Hội thảo chuyên đề về phòng ngừa lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con trong thời gian chu sinh (quá trình sinh).

(ĐN)- Ngày 6-9, Bệnh viện phụ sản Âu Cơ tổ chức Hội thảo chuyên đề về phòng ngừa lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con trong thời gian chu sinh (quá trình sinh). Nhiều bác sĩ, nữ hộ sinh và những người làm sản khoa tại các bệnh viện đã đến dự.

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân nói chuyện chuyên đề
PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân nói chuyện chuyên đề

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân, Phó hiệu trưởng Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội chu sinh và sơ sinh TP.Hồ Chí Minh cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong vùng dịch tễ có tỷ lệ bị viêm gan B cao, khoảng 20%, trong đó có khoảng 15% phụ nữ bị viêm gan B mang thai.

Do bệnh không gây các dị tật trong thai kỳ nên nhiều người chưa quan tâm. Đối với những phụ nữ bị viêm gan B  mang thai, nếu  không được dự phòng trong thai kỳ, 90% trẻ sinh ra sẽ lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con. Những trẻ này sẽ bị các bệnh lý xơ gan mãn tính, ung thư gan và sẽ tử vong trước tuổi 15.

Hiện nay đã có thuốc dự phòng lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con trong thai kỳ, trong chu sinh và sơ sinh. Được điều trị dự phòng càng sớm (từ tháng thứ 6 của thai kỳ), tỷ lệ lây nhiễm càng thấp.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều