Báo Đồng Nai điện tử
En

Mức hỗ trợ tối đa cho mỗi dự án, đề án khoa học là 500 triệu đồng

03:04, 02/04/2014

(ĐN)- Sáng 1-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp công bố thành lập Hội đồng quản lý Quỹ phát triển nguồn nhân lực tỉnh và thống nhất quy chế hoạt động của Quỹ trong thời gian tới.

(ĐN)- Sáng 1-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp công bố thành lập Hội đồng quản lý Quỹ phát triển nguồn nhân lực tỉnh và thống nhất Quy chế hoạt động của Quỹ trong thời gian tới.

Theo đó, Quỹ phát triển nguồn nhân lực tỉnh là một trong những giải pháp đột phá, nhằm nâng cao chất lượng chương trình phát triển nguồn nhân lực của tỉnh. Dự kiến trong tháng 4 -2014, Hội đồng sẽ hoàn thiện các quy chế hoạt động để đến tháng 5-2014, Quỹ có thể đi vào hoạt động.

Được biết, Quỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đề án, dự án, phương án khoa học do cá nhân, tổ chức đứng ra thực hiện với mức hỗ trợ tối đa là 500 triệu đồng cho mỗi dự án, đề án. Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ cho vay ưu đãi đối với các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, các tài năng trẻ, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn có nhu cầu vay vốn để đào tạo, bổ sung, nâng cao trình độ nguồn nhân lực thuộc các danh mục, ngành nghề ưu tiên phát triển của tỉnh. Lãi suất cho vay sẽ căn cứ vào đối tượng cụ thể.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phát triển nguồn nhân lực tỉnh Nguyễn Thành Trí lưu ý các thành viên cần nâng cao trách nhiệm, phối hợp vận động vốn để nguồn vốn của Quỹ được dồi dào, phong phú; tạo điều kiện cho nhiều người được vay vốn thực hiện chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều