Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đạt giải Ba toàn cuộc tại cuộc thi Khoa học-kỹ thuật cấp quốc gia

05:03, 09/03/2014

(ĐN)- Ngày 9-3, tại TP.Cần Thơ, sau 3 ngày tranh tài tại cuộc thi Khoa học-kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia khu vực phía Nam, đoàn học sinh Đồng Nai có 6 dự án dự thi, thì đã xuất sắc giành được 3 giải nhì, 1 giải ba lĩnh vực và giành giải ba toàn cuộc.

(ĐN)- Ngày 9-3, tại TP. Cần Thơ, sau 3 ngày tranh tài tại cuộc thi Khoa học-kỹ thuật học sinh trung học cấp quốc gia khu vực phía Nam, đoàn học sinh Đồng Nai tham gia 6 dự án dự thi, thì đã xuất sắc giành được 3 giải nhì, 1 giải ba lĩnh vực và giành giải ba toàn cuộc.

Theo đó, 3 dự án đoạt giải nhì, gồm: "Ứng dụng truyền năng lượng không dây dẫn vào giữ ấm ly cà phê và trang trí bể cá"; "Sử dụng chiếc hộp kỳ diệu trong giải tỏa stress ở học sinh trung học" (Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh); "Lập trình điều khiển hệ thống tương tác giữa tài xế xe buýt và hành khách tại trạm chờ" (THPT Nhơn Trạch). Dự án đạt giải ba lĩnh vực là "Ổ khóa từ" (Trường THPT Ngô Quyền). Riêng dự án Sử dụng chiếc hộp kỳ diệu trong giải tỏa stress ở học sinh trung học được nhận giấy chứng nhận của Liên hiệp hội tâm lý Hoa Kỳ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, những học sinh đạt giải nói trên sẽ được tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng năm 2014 tùy theo nguyện vọng và lĩnh vực mà các em tham gia dự thi. Những học sinh lớp 10, 11 được bảo lưu kết quả đến năm học lớp 12.

Được biết, cuộc thi này do Bộ GD-ĐT tổ chức, thu hút 283 học sinh trung học của 27 tỉnh, thành tham dự với 133 dự án thuộc 14 lĩnh vực khoa học kỹ thuật như: Khoa học môi trường, hóa sinh,  toán học; sinh học và tế bào phân tử, y khoa và khoa học sức khỏe, vật lý và thiên văn học; khoa học xã hội và hành vi, khoa học động thực vật…

Đây là cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; tạo cơ hội cho học sinh giới thiệu kết quả sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình tới các nhà khoa học, nghiên cứu. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để Bộ GD-ĐT đánh giá, xây dựng chương trình đổi mới giáo dục bậc phổ thông, bước đầu thực hiện đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều