Báo Đồng Nai điện tử
En

Sử dụng thêm 7 giáo viên người Philippines trong năm 2014

10:01, 24/01/2014

(ĐN)- Sở GD-ĐT vừa thông báo trong năm 2014 sẽ phối hợp với Công ty Tiến bộ Quốc tế (AIC) tuyển dụng thêm 7 giáo viên người Philippines, nâng số giáo viên "ngoại" lên 30 người để đáp ứng nhu cầu dạy, học tiếng Anh của các trường trong tỉnh.

(ĐN)- Sở GD-ĐT vừa thông báo trong năm 2014 sẽ phối hợp với Công ty Tiến bộ Quốc tế (AIC) tuyển dụng thêm 7 giáo viên người Philippines, nâng số giáo viên “ngoại” lên 30 người để đáp ứng nhu cầu dạy, học tiếng Anh của các trường trong tỉnh. Số giáo viên này phân bổ lại như sau: TP.Biên Hòa (7), huyện Vĩnh Cửu (4), TX.Long Khánh (3), huyện Xuân Lộc (4), các huyện còn lại mỗi đơn vị 2 giáo viên. Trong đó, chia theo các cấp học là: THPT (7), THCS (6) và tiểu học 17 người.

Lớp học sôi nổi hơn từ khi thầy Jose Presidente Medina tham gia giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Ảnh: H.Dung
Lớp học sôi nổi hơn từ khi thầy Jose Presidente Medina tham gia giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Ảnh: H.Dung

Từ đầu năm 2013, Sở GD-ĐT đã sử dụng 23 giáo viên người Philippines gồm 8 thạc sĩ, 14 cử nhân đại học, 1 cao đẳng giảng dạy tại 1 trường đại học, 1 trường chuyên, 4 trường THPT, 5 trường THCS và 11 trường tiểu học trong tỉnh. Kết quả, sau 1 năm cho thấy 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh tại các trường có giáo viên người Philippines được cải thiện rõ rệt. Các giáo viên đều có năng lực chuyên môn tốt, ý thức kỷ luật lao động cao, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc và thực hiện đầy đủ các công việc mà nhà trường và phòng GD-ĐT phân công.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều