(ĐN)- Chiều 20-1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 tháng triển khai đường dây nóng, tiếp nhận ý kiến và xử lý phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong cả nước.
(ĐN)- Chiều 20-1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 2 tháng triển khai đường dây nóng, tiếp nhận ý kiến và xử lý phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong cả nước.
Tính từ ngày 7-11-2013 đến 7-1-2014, Bộ Y tế đã tiếp nhận 2.626 cuộc gọi thông qua đường dây nóng, trong đó có 34% phản ánh về tinh thần thái độ và y đức của nhân viên ngành y tế, những sai sót, tắc trách chuyên môn, thu chi sai nguyên tắc tài chính. 66% còn lại chủ yếu là nhờ tư vấn về bệnh tật và các dịch vụ y tế khác.
Bộ Y tế đã có 128 công văn yêu cầu xử lý khẩn cấp gửi cho Sở Y tế các tỉnh, thành, đồng thời thực hiện hàng trăm cuộc gọi trực tiếp đến giám đốc các sở y tế và giám đốc các bệnh viện đầu ngành yêu cầu giải quyết tại chỗ những bức xúc của người dân.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Sẽ đưa tiêu chí xử lý các phản ánh từ đường dây nóng vào tiêu chí thi đua hàng năm của các sở y tế và bệnh viện. Đối với những bác sĩ bị người dân ca thán nhiều lần về tinh thần thái độ chưa tốt, đề nghị giám đốc các bệnh viện cho “lui” về tuyến sau, không để làm việc ở những khoa tiếp xúc nhiều với người dân như khám bệnh, cấp cứu…
Tại Đồng Nai, qua 2 tháng triển khai đường dây nóng, Sở Y tế cũng nhận được 38 cuộc gọi, nhưng chỉ có 1 cuộc gọi đúng nội dung tiếp nhận, còn lại chủ yếu nhờ tư vấn và hỏi về dịch vụ y tế.
Phương Liễu