Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm giao thừa 2014 rực rỡ sắc màu

07:01, 31/01/2014

(ĐN)- Tối 30-1 (30 tết), hàng ngàn người dân TP. Biên Hòa và các vùng lân cận đã đổ về sân khấu ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Huỳnh Văn Lũy để đón giao thừa Xuân Giáp Ngọ 2014. 

(ĐN)- Tối 30-1 (30 tết), hàng ngàn người dân TP. Biên Hòa và các vùng lân cận đã đổ về sân khấu ngã ba đường Nguyễn Văn Trị - Huỳnh Văn Lũy để đón giao thừa Xuân Giáp Ngọ 2014.   

Biểu diễn văn nghệ trong đêm giao thừa
Biểu diễn văn nghệ trong đêm giao thừa. Ảnh: H.Anh

Cùng đón giao thừa với người dân năm nay có các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và TP.Biên Hòa.

Múa lân sư rồng trong đêm giao thừa
Múa lân sư rồng trong đêm giao thừa. Ảnh: H.Anh

Đúng 0 giờ, trong thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu đã được bắn trên sông Đồng Nai (trên cầu Hóa An, video clip). Đợt bắn pháo hoa chào mừng năm mới Giáp Ngọ 2014 kéo dài hơn 10 phút đã được người dân đón nhận trong niềm vui hân hoan, phấn khởi.

Trên đường các tuyến đường Nguyễn Văn Trị, Huỳnh Văn Lũy, Nguyễn Ái Quốc…, hàng ngàn người dân TP.Biên Hòa cũng đã đứng chật kín để nhìn ngắm màn bắn pháo hoa đầy màu sắc, đánh dấu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Người dân ghi lại khoảnh khắc bắn pháo hoa trong đêm giao thừa
Người dân ghi lại khoảnh khắc bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Ảnh: H.Anh

Trước khi diễn ra chương trình bắn pháo hoa, người dân còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn trên sân khấu ngoài trời do các Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh, cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác, đặc biệt là hội thi lân sư rồng với nhiều kiểu biểu diễn ngoạn mục cũng thu hút rất đông người dân đến xem và cổ vũ.

* Trong đêm giao thừa, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hương, tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu tại Văn miếu Trấn Biên và đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên.

Trước đó, Đoàn cũng đến chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang thuộc Bộ chỉ huy quân sự, Công An tỉnh và Sở Cảnh sát Phòng chữa cháy. Tại đây, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi tới cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và thông qua các cán bộ chiến sĩ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi tới gia đình, người thân các đồng chí một năm mới an khang thịnh vượng và giành nhiều thắng lợi mới.    

* Cũng trong đêm giao thừa, tại các đền, chùa trên địa bàn TP.Biên Hòa, khá đông người dân đã đến cầu phúc lộc và may mắn cho cả gia đình. Các điểm vui chơi đông người cũng diễn ra trong không khí vui tươi, nhộn nhịp. Đặc biệt, Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa đã duy trì hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn trật tự cho người dân đến các điểm vui chơi và điểm bắn pháo hoa được an toàn.

* Trong đêm giao thừa, Đài PTTH Đồng Nai đã tổ chức chương trình cầu truyền hình tại 5 điểm, ghi nhận không khí hân hoan đón Tết của người dân khắp nơi trong tỉnh.

Một số hình ảnh Bắn pháo hoa trên sông Đồng Nai

Người dân coi bắn pháo hoa
Người dân coi bắn pháo hoa. Ảnh: C.Nghĩa
IMG_7904.jpg
Người dân ghi lại khoảnh khắc bắn pháo hoa. Ảnh: H.Anh
Rực rỡ sắc màu
Rực rỡ sắc màu. Ảnh: C.Nghĩa
Pháo hoa được bắn trên sông Đồng Nai
Pháo hoa được bắn trên sông Đồng Nai. Ảnh: H.Anh

H.Anh – V.Truyên

 

Tin xem nhiều