Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII: Bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn

08:12, 06/12/2013

(ĐN)- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII, sáng nay 6-12, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đã thông qua kết quả tổng hợp các ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh.

(ĐN)- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII, sáng nay 6-12, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư đã thông qua kết quả tổng hợp các ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư thông qua kết quả tổng hợp các ý kiến thảo luận. (Ảnh: N.Thư)
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư thông qua kết quả tổng hợp các ý kiến thảo luận. (Ảnh: N.Thư)

Theo đó, đã có 59 lượt ý kiến phát biểu của đại biểu đối với các nội dung trình tại kỳ họp. Trong đó, hầu hết các đại biểu cơ bản nhất trí với những nội dung được trình; nhất trí với đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2014.

Đại biểu Nguyễn Công Ngôn (Tổ Thống Nhât) chất vấn tại kỳ họp
Đại biểu Nguyễn Công Ngôn (Tổ Thống Nhất) chất vấn tại kỳ họp

Bên cạnh đó, một số ý kiến của đại biểu đề nghị có nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung liên quan đến các dự án có danh mục đầu tư chưa đảm bảo, công trình thực hiện không đúng theo trình tự thủ tục; một số công trình xây dựng cơ bản do tỉnh làm chủ đầu tư thực hiện quá chậm, đề nghị phải đẩy nhanh tiến độ như: cầu Hóa An, công trình Suối Săn Máu...

Về phát triển nhà ở xã hội, cần xác định rõ nguyên nhân chính để có giải pháp phù hợp; đề nghị báo cáo kết quả về việc cho vay, sử dụng quỹ phát triển nhà, quỹ phát triển đất. Về giáo dục đào tạo, ngành GD-ĐT cần có bước đi, có kế hoạch trong công tác đào tạo, tăng cường tuyên truyền-vận động phụ huynh trong việc định hướng ngành nghề cho các em học sinh, nhằm phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp phổ thông vào các trường nghề theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch đề ra...

Đại biểu Nguyễn Văn Quyết (Tổ Biên Hòa) chất vấn tại kỳ họp. (Ảnh: H.Anh)

 Sáng nay cũng diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến các vấn đề về thanh lý các phương tiện giao thông bị tạm giữ do vi phạm luật giao thông đường bộ mà chủ phương tiện không đến nhận; các dự án trùng tu, tôn tạo di tích còn chậm theo kế hoạch; tình trạng ô nhiễm môi trường của 2 công ty xi măng Công Thanh và Lafagre; những bất cập trong chính sách tín dụng cho nông thôn; giải pháp khắc phục tình trạng tư thương ép giá, được mùa thì mất giá và ngược lại; tình hình tiêm vaccine Quinvaxem trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân, giải pháp chậm triển khai nhà ở xã hội; tình hình xét xử các loại án hình sự, dân sự của Tòa án nhân dân tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn Khánh trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Công Ngôn. (Ảnh: H.Anh)

Mở đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng nay, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn Khánh trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Công Ngôn về giải pháp xử lý thanh lý các phương tiện giao thông bị tạm giữ mà chủ phương tiện không đến nhận.

[links(left)]

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều