Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay khuyến học, khuyến tài

07:12, 18/12/2013

(ĐN)- Sáng 17-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo và Hội khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về "Các tổ chức tôn giáo tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập" trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Sáng 17-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo và Hội khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về “Các tổ chức tôn giáo tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu trao đổi kinh nghiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài tại hội nghị
Đại biểu trao đổi kinh nghiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài tại hội nghị

Trong thời gian qua, với phương châm “Tốt đời đẹp đạo” gắn “đạo với đời”, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh luôn đồng hành cùng với ngành giáo dục trong việc nuôi dạy trẻ mồ côi khuyết tật, giúp đỡ học sinh nghèo; vận động giáo dân, phật tử đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, hiến đất xây dựng trường học, phòng học ở vùng sâu, vùng xa…

Tại hội nghị,  theo các báo cáo, tham luận được đại diện các cơ sở tôn giáo trình bày cho thấy, trên thực tế đã có nhiều họat động khuyến học, khuyến tài khá phong phú, đa dạng. Trong đó, nổi bật nhất là các hoạt động: trao học bổng, quần áo, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo, mở các bếp ăn khuyến học, cung cấp cơm trưa miễn phí cho học sinh, trao tặng sổ tiết kiệm, huớng nghiệp, đỡ đầu cho sinh viên đại học..., góp phần ngăn dòng bỏ học, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần để học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường học tập tốt.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh nhấn mạnh, để xây dựng một xã hội học tập, con người có đủ trình độ, kiến thức, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong thời kỳ mới, thì trước tiên phải nâng cao dân trí cho mọi người. Đó là quyền lợi, trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đoàn thể, tầng lớp trong xã hội. Những đóng góp quý báu của các cơ sở tôn giáo trong công tác khuyến học khuyến học, khuyến tài thời gian qua rất đáng biểu dương, nhân rộng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều