(ĐN)- Ngày 4-11, tại buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) - đơn vị tài trợ vốn cho dự án đường vành đai 3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị nên ưu tiên thi công trước đoạn nối từ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
(ĐN)- Ngày 4-11, tại buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) - đơn vị tài trợ vốn cho dự án đường vành đai 3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị nên ưu tiên thi công trước đoạn nối từ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Kết nối 2 đường cao tốc này sẽ giải quyết được một lượng xe lớn từ các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung và miền Đông Nam bộ về các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, không phải qua trung tâm TP.Hồ Chí Minh hiện đang quá tải lưu lượng xe.
Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài 73km đi qua 4 tỉnh, thành: Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Long An. Dự án được chia thành 3 đoạn: Nhơn Trạch - Tân Vạn (gần 28km), điểm đầu thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và điểm cuối nối vào đường Mỹ Phước - Tân Vạn (tỉnh Bình Dương). Đoạn đường này dự kiến thi công vào cuối năm 2014 và hoàn thành trước năm 2017; đoạn quốc lộ 22 - Bến Lức (dài 29km), hoàn thành vào năm 2018 và đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 (dài 17km) hoàn thành trước năm 2020. Dự án có mức đầu tư là 13,72 tỷ USD.
Khắc Giới