Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai chương trình điều trị bằng Methadone

04:08, 27/08/2013

(ĐN)-Ngày 27-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và các sở ngành liên quan, về triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone (gọi tắt là chương trình Methadone).

(ĐN)-Ngày 27-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp cùng  với Sở Y tế và các sở ngành liên quan về triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone (gọi tắt là chương trình Methadone).

Chương trình sử dụng thuốc Methadone (cũng là một dạng chất gây nghiện sử dụng theo đường uống nhưng không tác động xấu đến hệ thần kinh, không gây kích thích và tăng liều) để điều trị cho những người nghiện các chất dạng thuốc phiện như heroin, nhằm tiến tới giảm tần suất và bỏ hẳn sử dụng heroin ở người nghiện, tránh được tình trạng lây nhiễm HIV, giảm được tình trạng vi phạm pháp luật do các đối tượng này gây án và nâng cao chất lượng sống cho những người nghiện.

Theo kế họach, từ nay đến cuối năm, Đồng Nai sẽ triển khai điểm điều trị đầu tiên tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh với dự kiến khoảng 250 người nghiện được điều trị. Sang năm 2014, sẽ có thêm 3 điểm điều trị nữa tại TP. Biên Hòa, TX. Long Khánh và huyện Long Thành với khoảng 400 người điều trị/cơ sở. Trong 3 năm đầu, người điều trị bằng Methadone sẽ được sử dụng thuốc miễn phí, những năm sau phải mua thuốc từ 10-15 ngàn đồng/liều.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều