Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thi “Sáng tạo Robot” năm 2013

08:08, 24/08/2013

(ĐN) – Ngày 24-8, Nhà thiếu nhi tỉnh, Sở GD-ĐT và Sở Khoa học – công nghệ đã phối hợp tổ chức hội thi “Sáng tạo Robot” năm 2013.

(ĐN) – Ngày 24-8, Nhà thiếu nhi tỉnh, Sở GD-ĐT và Sở Khoa học – công nghệ đã phối hợp tổ chức hội thi “Sáng tạo Robot” năm 2013. Đây là hội thi được tổ chức lần thứ 11, với sự tham gia của 63 thí sinh, tác giả của 28 Robot đến từ các trường THCS, THPT, Trung tâm dạy nghề trên địa bàn 8 huyện, thị, thành phố.

Phần dự thi của Robot thùng rác thông minh của Trường song ngữ Lạc Hồng
Phần dự thi của Robot thùng rác thông minh của Trường song ngữ Lạc Hồng

Hội thi được tổ chức thành 2 vòng thi: Ở vòng 1, các thí sinh đã thuyết trình, giới thiệu về ý tưởng sáng tạo, mục đích ý nghĩa, nguyên lý hoạt động, thông số kỹ thuật, phạm vi ứng dụng, những giới hạn và hướng phát triển của Robot. Ở vòng chung kết, các thí sinh thi biểu diễn khả năng ứng dụng của robot.

Kết quả, giải nhất khối THCS được trao cho hai em Trần Đăng Quang và Nguyễn Vũ Minh Triết (Trường song ngữ Lạc Hồng) với Robot thùng rác thông minh; giải nhất khối THPT thuộc về nhóm tác giả: Võ Minh Trí, Nguyễn Minh Sang và Nguyễn Phú Qúy (Trung tâm đại học Lạc Hồng) đều thuộc TP. Biên Hòa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 18 giải các loại cho cả 2 khối.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều