Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân Lộc cần 57,6 tỷ đồng để hoàn thành kiên cố hóa trường lớp

04:07, 24/07/2013

(ĐN)- Sáng 24-3, Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát công tác đảm bảo cơ sở vật chất năm học 2013-2014 tại huyện Xuân Lộc.

(ĐN)- Sáng 24-3, Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát công tác đảm bảo cơ sở vật chất năm học 2013-2014 tại huyện Xuân Lộc.

Theo UBND huyện, Xuân Lộc hiện có 71 trường học từ mầm non đến THCS (có 4 trường tư thục) với 44,6 ngàn học sinh, trong đó có 39/67 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 58,2 %, dẫn đầu cả tỉnh. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo trang thiết bị cho các trường đều được huyện đặc biệt quan tâm, không còn tình trạng trường lớp tranh tre, nứa lá, hay phải học ca ba. Tuy nhiên, chương trình kiên cố hóa trường lớp giai đoạn 2008-2012 trên địa bàn huyện chưa thể hoàn thành, vì còn thiếu vốn và chưa có đất.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng đoàn giám sát HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đại diện đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc

Cụ thể, huyện đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 10/14 dự án kiên cố hóa trường lớp với 89 phòng học (tổng số vốn 52,2 tỷ đồng); 1 công trình trường lớp đang được triển khai, đạt 95%; 3 công trình còn lại chưa được bố trí vốn; 7 công trình nhà công vụ cho giáo viên chưa thể thực hiện, vì còn vướng đất đai và nguồn vốn.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn giám sát cho rằng, các công trình trường học đã được huyện thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, đối với 7 công trình nhà công vụ của giáo viên, huyện nên rà soát lại kỹ để đề nghị tỉnh đưa ra khỏi hạng mục những công trình không thật sự cần thiết và cấp bách. Còn 3 công trình trường học thiếu 57,6 tỷ đồng, huyện cần đề xuất với tỉnh cho chủ trương ứng vốn của các năm sau để đầu tư xây dựng, hoặc có thể ứng vốn của nhà thầu để thi công rồi hoàn lại sau nhằm hoàn thành chương trình kiên cố hóa trường lớp theo thời gian đã đề ra.

Ngày 26-7, đoàn giám sát tiếp tục làm việc với TP.Biên Hòa về nguy cơ học sinh phải học ca 3, ca 4 trong năm học tới và làm việc với huyện Long Thành về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của Trường THPT Long Thành.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều