Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ em muốn được chăm sóc, vui chơi, lắng nghe và chia sẻ

09:07, 21/07/2013

(ĐN)- Sáng 20-7, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với Sở GD-ĐT, Đài PTTH Đồng Nai, Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức diễn đàn “Quyền và bổn phận trẻ em”...

(ĐN)- Sáng 20-7, tại Khu du lịch Bửu Long, Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp với Sở GD-ĐT, Đài PTTH Đồng Nai, Tỉnh đoàn và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức diễn đàn “Quyền và bổn phận trẻ em” tỉnh Đồng Nai năm 2013.

Các em đang bày tỏ mong muốn
Các em đang bày tỏ mong muốn

78 em đội viên đại diện cho tất cả đội viên, học sinh tiểu học, THCS trong toàn tỉnh đã bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình tới cha mẹ, thầy cô, các cấp lãnh đạo. Các em mong muốn được bảo vệ, chăm sóc; được tham gia các hoạt động xã hội; được vui chơi, giải trí; được tạo mọi điều kiện tốt nhất để  học tập, rèn luyện. Và hơn hết, các em muốn được người lớn lắng nghe những mong ước, nguyện vọng đó để thấu hiểu, chia sẻ cùng các em.

Đại diện Sở GD-ĐT hứa sẽ quan tâm hơn nữa tới việc tổ chức các lớp dạy bơi cho các em học sinh trong toàn tỉnh
Đại diện Sở GD-ĐT hứa sẽ quan tâm tới việc tổ chức các lớp dạy bơi cho các em

Nhiều ý kiến trong diễn đàn nêu lên rằng, các em rất thiếu môi trường lành mạnh, thiếu các thiết chế văn hóa như: nhà thiếu nhi, hồ bơi, khu vui chơi thể thao để có thể sinh hoạt hè. Với trẻ em ở những huyện vùng sâu, vùng xa, vì không có hồ bơi để học nên nhiều em phải ra sông, suối để tập bơi rất nguy hiểm. Nhiều em do cha mẹ quá mải mê làm ăn, kiếm tiền, mà quên đi việc chăm sóc, quản lý các em. Có nhiều em vì chán nản cảnh gia đình lục đục, bố mẹ ly dị mà học hành sa sút, nói năng thô tục, chơi bời la cà…Thầy cô chưa thật sự hiểu hoàn cảnh của các em, vẫn còn dùng những hình phạt thô bạo, khiến các em sợ sệt mỗi khi đến lớp. Các em cũng đã ý thức được bổn phận của mình phải chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ, giúp đỡ những việc nhỏ trong nhà…

Qua diễn đàn này, một lần nữa gióng lên hồi chuông tới các bậc làm cha, làm mẹ, thầy cô, các cấp lãnh đạo và toàn xã hội cần quan tâm hơn nữa tới trẻ em; thực hiện tốt các quyền về trẻ em, để trẻ em trở thành những người có ích cho xã hội, là tương lai của đất nước.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều