Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

07:07, 24/07/2013

* Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2, hạng mục tiểu chương trình.

* Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục chương trình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ 2, hạng mục tiểu chương trình. Theo đó, tổng kinh phí tài trợ tiểu chương trình là 50 triệu USD từ Quỹ Phát triển châu Á (ADF). Mục tiêu chính của tiểu chương trình là duy trì và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế bền vững tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ sự phát triển và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

* Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 44/2013/QĐ-TTg, quy định thêm đối tượng được mua hàng miễn thuế là người nhập cảnh Việt Nam. Cụ thể, người nhập cảnh vào Việt Nam ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, được mua hàng miễn thuế ngay tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh với điều kiện phải xuất trình hộ chiếu có đóng dấu nhập cảnh, thẻ lên máy bay (boarding pass); không được mua hàng miễn thuế sau khi đã ra khỏi khu vực quản lý, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan Hải quan tại cửa khẩu quốc tế sân bay nhập cảnh.

* Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký với đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Hiệp định vay cho “Chương trình phát triển ngành nước Việt Nam - Khoản vay 2”. ADB cam kết tài trợ cho Việt Nam một khoản tín dụng từ nguồn vốn vay thông thường (OCR) trị giá 212 triệu USD với thời hạn 25 năm, trong đó có 6 năm ân hạn. Khoản vay này sẽ tập trung thực hiện dự án đầu tư cho các công ty cấp nước.

* Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị 2410, yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp và các địa phương tăng cường triển khai mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong đó, bộ này sẽ ưu tiên cho công tác hướng dẫn các địa phương triển khai lồng ghép các chương trình vào xây dựng nông thôn mới để đạt hiệu quả cao.         

* Chỉ thị tăng cường quản lý sản xuất, tiêu thụ rau để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng vừa được bán hành bởi Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn. Theo đó, các tỉnh, thành phải rà soát, duy trì và phát triển các vùng rau an toàn và từng bước sản xuất rau theo hướng VietGAP. Đồng thời, tăng cường kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm trong buôn bán, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tại các vùng sản xuất rau tập trung.

Hương Giang (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều