Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:07, 19/07/2013

* Văn phòng Chính phủ cho biết, chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại tại 3 miền Bắc, Trung và Nam vừa được khởi động.

* Văn phòng Chính phủ cho biết, chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại tại 3 miền Bắc, Trung và Nam vừa được khởi động. Chương trình do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, được thực hiện trong 4 năm với tổng kinh phí gần 4 triệu USD. 

* Theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, trước ngày 31-7-2013, các tỉnh, thành trực thuộc trung ương phải tổng hợp, đánh giá chất lượng các hồ chứa gửi về Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn hoặc Bộ Công thương. Hiện cả nước có gần 7 ngàn hồ chứa thủy lợi, thủy điện, trong đó có 6 ngàn hồ chứa nhỏ. 

* Trung tâm Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước cho biết, kết quả quan trắc đánh giá tài nguyên nước tại 5 vùng, gồm: Đồng bằng Bắc bộ, Bắc Trung bộ, duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ cho thấy mực nước hạ sâu ở những vùng khai thác nước mạnh. Dự báo từ tháng 6 đến 9-2013 mực nước tiếp tục hạ sâu. Về chất lượng nguồn nước, hàm lượng kim loại ở một số nơi cao hơn tiêu chuẩn cho phép.

 * Tổng cục Môi trường đang khẩn trương hoàn thiện để trình ban hành kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng, với mục tiêu xử lý dứt điểm các cơ sở này vào năm 2020. Trước mắt, tổng cục sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng đã quá thời hạn xử lý cho phép.

 * Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (Bộ Giao thông - vận tải) đang kêu gọi các nhà thầu tham gia thực hiện dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn từ Bảo Lộc - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng theo hình thức hợp đồng BT. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư là 3.059 tỷ đồng, chiều dài khoảng 111km.

*  Theo Bộ Tài nguyên - môi trường, Việt Nam là một trong 20 quốc gia có đa dạng sinh học xếp hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ mất rừng và diện tích rừng có hệ sinh thái tự nhiên quan trọng đang suy giảm nghiêm trọng khiến khoảng 900 loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

 * Tổ chức Hoạt động ngăn chặn hàng giả và xâm phạm bản quyền (BASCAP) vừa đưa ra yêu cầu tăng cường các quy định và quản lý tại các khu thương mại tự do (FTZ) nhằm ngăn chặn việc lợi dụng FTZ để sản xuất, phân phối và buôn bán hàng giả. Yêu cầu này nằm trong báo cáo tại hội nghị triển lãm công nghệ thông tin năm 2013 do Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) tổ chức tại Dubai.

Quốc Khánh (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều