Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán triệt các nội dung của Nghị quyết Trung ương 7

03:07, 18/07/2013

(ĐN)- Sáng 18-7, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh và các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy các khóa.

 Báo cáo viên Trung ương tại hội nghị
 Báo cáo viên Trung ương triển khai Nghị quyết tại hội nghị

(ĐN)- Sáng 18-7, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh và các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy các khóa. Hội nghị được thực hiện bằng hình thức trực tuyến online từ hội trường Công an tỉnh đến hội trường công an các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương triển khai Nghị quyết 25 Hội nghị Trung ương 7 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Đồng chí cho biết, để ban hành Nghị quyết 25, Trung ương đã lấy ý kiến rộng rãi trong toàn quốc, các cấp ủy Đảng, bộ, ngành, các nhà khoa học, cán bộ làm công tác dân vận qua các thời kỳ, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng...Điểm mới của Nghị quyết 25 là lần đầu tiên sử dụng cụm từ “dân vận” thay cho cụm từ “công tác vận động quần chúng”. Đây là nghị quyết toàn diện, hệ thống, sâu sắc nhất về công tác dân vận so với các nghị quyết đã được ban hành trước đây. Nghị quyết 25 cũng đã xác định, chỉ có làm tốt công tác dận, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng thì Đảng mới có sức mạnh. Trong điều kiện hiện nay, chỉ có đổi mới và làm tốt công tác dân vận thì mới củng cố vững chắc niềm tin giữa Đảng với dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, huy động sức mạnh to lớn của toàn dân vào sự nghiệp xây dưng và phát triển đất nước. Các địa phương cần xác định những vấn đề cụ thể của địa phương để xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết có hiệu quả.

Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Ngày mai 19-7, hội nghị tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Hội nghị Trung ương 7.

Tin: Phương Hằng; ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều