Báo Đồng Nai điện tử
En

Một doanh nghiệp chưa đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy

11:07, 22/07/2013

(ĐN)- Sáng 22-7, Đoàn kiểm tra phòng cháy, chữa cháy của Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã bất ngờ kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với Công ty cổ phần Everpia Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất chăn bông, gối nệm)

(ĐN)- Sáng 22-7, Đoàn kiểm tra phòng cháy, chữa cháy của Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã bất ngờ kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với Công ty cổ phần Everpia Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất chăn bông, gối nệm). Qua đó, công an phát hiện công ty này đã đi vào sản xuất từ đầu năm 2012 nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy; không có hồ sơ thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy; không có hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống báo cháy và hệ thống nước chữa cháy, không có cả lối thoát hiểm cho người lao động khi có sự cố xảy ra. Điều đáng lo ngại là khâu vệ sinh công nghiệp của công ty rất kém, hàng hóa, phụ liệu sản xuất chất bừa bãi, trong khi hệ thống dây dẫn điện phục vụ sản xuất đã quá cũ không được bao bọc an toàn nguy cơ chạm chập, gây hỏa hoạn rất cao.

Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, đồng thời yêu cầu công ty lắp đặt ngay hệ thống chữa cháy tự động, đèn chiếu sáng, hệ thống chống sét... trước ngày 30-8 và phải cam kết không để xảy ra sự cố cháy, nổ, mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy trong quá trình sản xuất.           

Đức Việt

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích