Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 9 ngàn liều vaccine viêm gan B lô mới sẽ được tiêm thay thế

06:07, 24/07/2013

(ĐN)- Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm hiện còn một lô vaccine viêm gan B khác (9 ngàn liều), nhưng ít  nhất phải một vài ngày nữa, số vaccine trên mới được cấp về các bệnh viện sử dụng cho trẻ sơ sinh...

(ĐN)- Ngày 23-7, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, ngoài 2 lô vaccine viêm gan B mang số hiệu 020812E và 030812E – đã gây tử vong cho 4 trẻ (trong đó có 3 trẻ ở tỉnh Quảng Trị và 1 trẻ ở tỉnh Bình Thuận) đã được Bộ Y tế quyết định cho tạm ngưng sử dụng, hiện Trung tâm y tế dự phòng tỉnh còn một lô vaccine viêm gan B khác (9 ngàn liều) đang chuẩn bị cấp về cho các bệnh viện để tiêm ngừa cho các trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ít  nhất phải một vài ngày nữa, số vaccine trên mới được cấp về đến các bệnh viện sử dụng cho các trẻ sơ sinh, vì các đơn vị còn phải làm thủ tục đổi vaccine.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, các bệnh viện chỉ tạm ngưng tiêm vaccine viêm gan B thuộc 2 lô vaccine trên, còn với vaccine viêm gan B lô khác vẫn cứ tiến hành tiêm bình thường. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía các bệnh viện, thì việc tạm ngưng tiêm vaccine lô cũ đã được các bệnh viện thực hiện từ ngày 22-7. Đồng thời, đến nay vẫn chưa có bệnh viện nào được cấp vaccine viêm gan B thay thế, nên các trẻ sơ sinh sinh ra từ ngày 22-7 vẫn chưa được tiêm vaccine viêm gan B.

Phương Liễu 

Tin xem nhiều