Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ thu phiếu góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

10:07, 24/07/2013

(ĐN)- Đoàn kiểm tra về công tác lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thống Nhất vào ngày 23-7.

(ĐN)- Đoàn kiểm tra về công tác lấy ý kiến sửa đổi Hiến pháp do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thống Nhất vào ngày 23-7.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tới ghi nhận công tác triển khai thực hiện của huyện Thống Nhất chủ động, đầy đủ và sâu rộng. Đồng chí cũng lưu ý huyện cần đẩy nhanh tiến độ thu phiếu góp ý của nhân dân; phát huy hơn nữa vai trò cốt cán của đảng viên là người có đạo...

* Chiều 23-7, đoàn kiểm tra của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Định Quán về công tác tổ chức thực hiện lấy ý kiến góp ý của nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Thời gian qua, huyện Định Quán đã nỗ lực thực hiện cơ bản đạt các yêu cầu tỉnh đề ra. Huyện đã tổ chức 207 hội nghị với 12.830 người tham dự.

Huyện cũng đã cấp hơn 48 ngàn cuốn tài liệu tuyên truyền và 113.849 phiếu góp ý. Tổng số phiếu thu về là 113.516 phiếu, đạt 99,7% so với số phiếu phát ra. Trong đó có 113.477 phiếu tán thành toàn bộ Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và 39 phiếu tán thành một phần với 70 ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung.

* Sáng 23-7, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra huyện Vĩnh Cửu về tình hình tổ chức lấy ý kiến nhân dân góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Đồng chí Vy Văn Vũ cho rằng, Vĩnh Cửu đã triển khai thực hiện công tác lấy ý kiến nhân dân đúng quy trình; công tác tập huấn, tuyên truyền thực hiện sâu rộng và được cả hệ thống chính trị ở huyện quan tâm. Đồng chí lưu ý huyện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền; cẩn trọng trong tổng hợp để có số liệu chính xác.

* Kiểm tra tại huyện Định Quán chiều ngày 23-7 việc thực hiện lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, đoàn kiểm tra số 3 đã lưu ý địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc góp ý vào Hiến pháp. Trong đó, chú ý đến công tác tuyên truyền cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa của huyện. Bên cạnh đó, với những xã tỷ lệ lấy ý kiến nhân dân còn thấp, cần tiếp tục tổ chức lấy ý kiến nhằm đảm bảo tất cả công dân đều có quyền và trách nhiệm tham gia đóng góp cho Hiến pháp.

N.Thư - D.Tuấn - L.Minh - N.Phượng

Tin xem nhiều