Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng giả danh cảnh sát giao thông

04:07, 24/07/2013

(ĐN)- Công an huyện Thống Nhất cho biết, vừa bắt quả tang đối tượng Lý Kim Anh, 21 tuổi, ngụ ấp Dốc Mơ 1, xã Gia Tân 1 đang giả danh cảnh sát giao thông chặn xe của người dân để lấy tiền khi lưu thông trên đường ở vùng giáp ranh giữa 2 xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2.

(ĐN)- Công an huyện Thống Nhất cho biết, vừa bắt quả tang đối tượng Lý Kim Anh, 21 tuổi, ngụ ấp Dốc Mơ 1, xã Gia Tân 1 đang giả danh cảnh sát giao thông chặn xe của người dân để lấy tiền khi lưu thông trên các tuyến đường ở vùng giáp ranh giữa 2 xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2.

Đối tượng Lú Kim Anh
Đối tượng Lý Kim Anh

Làm việc với cơ quan công an, ban đầu đối tượng Anh khai nhận, tối 20-7, Anh mặc quân phục của lính phòng không không quân mang quân hàm thiếu úy, bên ngoài mặc áo gió để hở quân hàm giả cảnh sát giao thông, đem theo giấy chứng minh sĩ quan quân đội không rõ họ tên và một cây đèn pin đến khu vực  vùng giáp ranh giữa hai xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2 chặn xe của người đi trên đường để lấy tiền. Khi gặp người tham gia giao thông, đối tượng Anh xưng là Công an huyện Thống Nhất đi tuần tra và chặn ba xe máy biển số 60B7 - 09607, 60B7 - 19626 và 60U6 - 5603 của các anh: Đặng Đức Thắng, Phạm Huy Đạt và chị Nguyễn Hoàng Uyên ngụ xã Gia Tân 1 và xã Gia Tân 2 để kiểm tra giấy tờ. Sau khi  kiểm tra, thấy anh Thắng và chị Uyên có đầy đủ giấy tờ nên đối tượng Anh cho 2 người này đi. Riêng anh Đạt, không mang giấy tờ xe nên đối tượng Anh dọa lập biên bản, tạm giữ phương tiện để vòi vĩnh đưa tiền mới tha và cho đi. Nhận thấy hành vi của đối tượng Anh có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên người đi đường đã báo cho Công an huyện Thống Nhất và đối tượng Anh đã bị bắt ngay sau đó. Riêng đèn pin, thẻ sĩ quan quân đội mang tên Nguyễn Duy Vũ và quân phục, đối tượng Anh cho biết đã ăn cắp từ lâu, sau đó dùng làm phương tiện giả cảnh sát giao thông chặn xe người dân lấy tiền tiêu xài.

 Trao đổi vối chúng tôi, thiếu tá Đoàn Khả Hưng, Đội trưởng đội cảnh sát triều tra tội phạm công an huyện Thống Nhất cho biết, đối tượng đang bị tạm giữ và vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ tiếp tục điều tra truy tố trước pháp luật.

Hữu Thắng

 

 

 

Tin xem nhiều