Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

08:06, 28/06/2013

(ĐN)- Sáng 27-6, tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), Công an tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

(ĐN)- Sáng 27-6, tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), Công an tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận giúp dân tại 2 xã Thạnh Phú và Tân An. Các đồng chí: Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp, các chức sắc tôn giáo, các nhà tài trợ và gần 1.000 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân của huyện Vĩnh Cửu đã đến dự.

Thiếu tướng Nguyển Văn Khánh trao 300 triệu đồng cho UBMTTQ huyện Vĩnh Cửu xây 10 căn nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo.
Thiếu tướng Nguyển Văn Khánh trao 300 triệu đồng cho UBMTTQ huyện Vĩnh Cửu xây 10 căn nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, trong đợt ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và làm công tác dân vận giúp dân lần này, Công an Đồng Nai đã huy động trên 400 cán bộ, chiến sĩ tham gia lao động giúp dân ở 2 xã Thạnh Phú và Tân An thông qua các công việc như: nạo vét kênh mương nội đồng; gia cố, tu sửa đường sá; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động ở các doanh nghiệp; tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự cơ sở; thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên địa phương.v.v. Đặc biệt, trong đợt công tác này, Công An Đồng Nai đã trao cho UBMTTQ huyện Vĩnh Cửu 300 triệu đồng để xây 10 căn nhà Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo khó khăn chưa có nhà ở; tặng 1.700 phần quà cho các gia đình khó khăn; tặng 1.500 mũ bảo hiểm cho người dân, công nhân,  tặng 50 xe đạp, 4.000 cuốn vở cho các em học sinh nghèo hiếu học và trao 240 triệu đồng từ nguồn Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 10 đối tượng tù tha về được vay để làm vốn kinh doanh, buôn bán nhỏ, chăn nuôi, sản xuất.

Đón già làng về dự lễ.
Đón già làng về dự lễ.

Phát biểu tại buổi ra quân, đồng chí Bùi Ngọc Thanh đã đánh giá cao nỗ lực của Công an Đồng Nai trong việc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh, xây dựng mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo phối hợp với lực lượng công an Đồng Nai thực hiện thành công đợt công tác, đảm bảo đúng yêu cầu, mục tiêu đã đề ra.

                                                              Đ.V

 

 

Tin xem nhiều