Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề thi môn Hóa học không quá khó!

07:06, 02/06/2013

(ĐN)- Chiều nay, 2-6, thí sinh bước vào thi môn Hóa học - môn thi thứ 2 của Kỳ thi Tốt nghiệp PTTH năm 2012-2013 với thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

(ĐN)- Chiều nay, 2-6, thí sinh bước vào thi môn Hóa học - môn thi thứ 2 của Kỳ thi Tốt nghiệp PTTH năm 2012-2013 với thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Điểu Cải (huyện Định Quán) tuy không có thí sinh đến trễ sau 15 phút làm bài, nhưng tới 13 giờ 45 phút, khi cán bộ hội đồng thi đánh trống báo hiệu cho thí sinh làm thủ tục vào phòng thi, nhận giấy thi, vẫn còn nhiều em đủng đỉnh đến trường.

Thí sinh đến trễ hớt hải chạy vào phòng thi tại Hội đồng thi Điểu Cải (huyện Định Quán)
Thí sinh đến trễ hớt hải chạy vào phòng thi tại Hội đồng thi Điểu Cải (huyện Định Quán)

[links(left)]Thậm chí có không ít thí sinh đến 14 giờ 20 phút mới tới, vì nghĩ 14 giờ 30 phút bắt đầu vào phòng thi và 15 giờ mới thi. Một số cán bộ làm công tác coi thi và bảo vệ của Trường THPT Điểu Cải đã phải ra Quốc lộ 20 để gọi thí sinh vào nhanh cho kịp giờ. Đúng 14 giờ 30 phút tiếng trống báo phát đề bắt đầu. Tuy thí sinh đã đến đông đủ nhưng một số thí sinh lại quên không mang giấy tờ tùy thân.

Tại Hội đồng thi Lê Hồng Phong (TP.Biên Hòa), đến 14 giờ 25 phút, có 2 thí sinh Trường Bùi Thị Xuân gần đến giờ phát đề thi mới đến, do trời mưa trước đó.

ảnh 1, thí sinh trao đổi sau giờ làm bài thi môn Hóa học tại HĐT Xuân Lộc (Trường THPT Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc)
Thí sinh tại HĐT Xuân Lộc trao đổi sau giờ làm bài thi môn Hóa học (Ảnh: VT)

* Ở Hội đồng thi các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu..., các thí sinh dự thi rất nghiêm túc; không xảy ra tình trạng phụ huynh tụ tập trước cổng trường; không có học sinh đi trễ sau 15 phút làm bài; không phát hiện tình trạng học sinh sử dụng tài liệu trong khi làm bài. Hầu hết thí sinh đều tuân thủ nội quy phòng thi, không có học sinh sử dụng các thiết bị thu phát hình ảnh, âm thanh, sử dụng điện thoại di động. Không có học sinh vắng thi. Riêng tại Hội đồng thi Xuân Lộc (Trường THPT Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc) vào buổi thi môn Hóa vắng 5 thí sinh hệ GDTX.

Thí sinh xem lại đề thi môn Hóa học
Hầu hết thí sinh đều phấn khởi cho rằng, đề thi môn Hóa năm nay không quá khó!

Theo nhận định của thí sinh và giáo viên, đề thi môn Hóa tương đối dễ, học sinh trung bình có thể làm được 70%. Gặp gỡ các thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Bình Sơn (huyện Long Thành) sau buổi chiều thi trắc nghiệm môn Hóa, các thí sinh cho rằng, đề môn Hóa vừa sức với các thí sinh. Em Trần Hoài Trung, học sinh của trường cho biết, đề Hóa dù hơi dài nhưng chủ yếu là kiến thức cơ bản, không có câu nào quá khó hoặc đánh đố học sinh. Chỉ cần học lực trung bình đã có thể đạt được từ 5 – 6 điểm.

Ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: Kết thúc ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 59 trường hợp thí sinh bỏ thi (13 trường hợp hệ THPT và 46 trường hợp hệ GDTX). Tỷ lệ thí sinh THPT dự thi đạt 99.95%, hệ GDTX đạt 96,67%. Không có trường hợp cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Hầu hết thí sinh tỏ ra phấn khởi sau một ngày thi với 2 môn Ngữ văn và Hóa học không quá khó. Ngày mai, thí sinh tiếp tục thi 2 môn: Địa lý và Sinh học.

CN- VT-HD-PL

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích