Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ cho xe 2 bánh lưu thông tạm thời qua cầu Ghềnh, Rạch Cát

11:05, 22/05/2013

(ĐN)- Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đã làm việc với Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 để đề nghị mở lại đường bộ đi chung đường sắt qua hai cầu Ghềnh và Rạch Cát.

(ĐN)- Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đã làm việc với Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 để đề nghị mở lại đường bộ đi chung đường sắt qua hai cầu Ghềnh và Rạch Cát. Tạm thời, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 đã đồng ý cho các phương tiện là xe máy, xe đạp và người đi bộ lưu thông qua hai cầu này, song chỉ được lưu thông 1 chiều từ Trung tâm TP.Biên Hòa sang xã Hiệp Hòa và phường Bửu Hòa. Việc lưu thông này cũng chỉ được diễn ra trong thời gian chờ sửa chữa mặt đường Đặng Văn Trơn (xã Hiệp Hòa, nối liền hai cầu Bửu Hòa và Hiệp Hòa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Khu vực gần cầu Rạch Cát trở thành nơi chơi đá bóng cho thanh thiếu niên. Ảnh: Văn Chính
Khu vực gần cầu Rạch Cát trở thành nơi chơi đá bóng cho thanh thiếu niên. Ảnh: Văn Chính

[links(left)]Ông Nguyễn Thái Hòa, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa cho biết, phòng sẽ tiếp tục kiến nghị với Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho phép kéo dài thời gian lưu thông qua đây cho đến khi hoàn tất dự án mở rộng đường Đặng Văn Trơn (dự kiến hết năm 2013), thay vì chỉ cho lưu thông đến khi mặt đường được cải thiện. Ngoài ra, phòng cũng kiến nghị tổ chức điều tiết xe qua đường Đặng Văn Trơn trong thời gian tới để tránh quá tải. “Hiện nay, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 mới đồng ý cho lưu thông tạm thời cho đến khi tạm sửa xong mặt đường Đặng Văn Trơn rồi đóng lại, điều này không giải tỏa được nguy cơ kẹt xe bởi đường Đặng Văn Trơn quá nhỏ ”, ông Hòa nói.              

Vân Nam

 

Tin xem nhiều