Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắn hạ một tên cướp có 5 lệnh truy nã đặc biệt

12:05, 30/05/2013

(ĐN)- Ngày 30-5, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh đã thông báo với báo chí về việc các lực lượng của Công an tỉnh vừa bắn hạ đối tượng Võ Hoàng Điệp (29 tuổi) khi tên này đang ẩn nấp tại huyện Định Quán.

(ĐN)- Ngày 30-5, thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh đã thông báo với báo chí về việc các lực lượng của Công an tỉnh gồm: Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng cảnh sát truy nã (PC52) và Công an huyện Định Quán đã bắn hạ đối tượng Võ Hoàng Điệp (29 tuổi, ngụ tại khu phố 6, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) khi tên này đang ẩn nấp tại nhà vợ bé ở ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán. (Xem Video Clip)

Đối tượng Võ Hoàng Điệp
Đối tượng Võ Hoàng Điệp

Trước đó, vào khoảng 21 giờ, ngày 29-5, nhờ có sự phối hợp của Cục Cảnh sát truy nã và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) xác định được vị trí mà đối tượng đang lẫn trốn là nhà của chị Châu Thị Kim Phụng (24 tuổi, vợ bé của Điệp, ngụ tại ấp 3, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán), các lực lượng của Công an tỉnh đã huy động khoảng 50 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường để vây bắt Điệp. Tại đây, xác định đối tượng có súng nên lực lượng công an đã kêu gọi Điệp bỏ vũ khí đầu hàng. Tuy nhiên, không những không chấp hành, mà Điệp còn khống chế chị Phụng để gây áp lực với lực lượng công an. Khi lực lượng công an tiếp cận gần hơn, thì Điệp đã nổ súng bắn trả lại lực lượng đang thi hành nhiệm vụ. Trước tình huống quá nguy hiểm, các chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ được lệnh nổ súng để khống chế đối tượng, tránh gây những thiệt hại về người. Sau 2 phát súng của lực lượng công an, Điệp đã bị thương và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Định Quán nhưng đã tử vong. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi cùng 2 vỏ đạn mà đối tượng vừa sử dụng.

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ: 1 xe ô tô (7 chỗ), 1 xe máy, 2 bộ quần áo, cùng 2 mũ sĩ quan quân đội mang cấp hàm trung úy và thượng úy; 1 súng bắn đạn hoa cải, 2 băng đạn bi, 7 viên đạn chùm, 3 thanh kiếm; 8 roi điện, 2 dụng cụ kích điện, 1 khẩu súng điện. Ngoài ra, tại đây lực lượng công an cũng đã thu giữ nhiều loại giấy tờ như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe…đều dán hình của Điệp nhưng mang nhiều tên gọi khác nhau cùng nhiều biển số xe giả. Đặc biệt, trong số đó có một chứng minh nhân dân quân đội mang hình của Điệp nhưng tên họ khác.

Các tang vật thu giữ được của đối tượng Điệp
Các tang vật thu giữ được của đối tượng Điệp
Chiếc xe tang vật
Chiếc xe tang vật
Các tang vật thu giữ được của đối tượng Điệp.
Các loại giấy tờ giả của đối tượng Điệp.

Thượng tá Đạt cho biết, Điệp là đối tượng có 5 lệnh truy nã đặc biệt (trong đó Công an Đồng Nai có 4 lệnh và 1 lệnh truy nã của Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về các hành vi cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản và lừa đảo đang được Công an tỉnh truy bắt theo chuyên án 612X. Trong thời gian bị truy nã, Điệp đã lẫn trốn nhiều nơi với nhiều tên gọi khác nhau, khiến cho lực lượng công an rất khó xác định.

Sau khi đối tượng nguy hiểm bị bắn hạ, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra vụ việc.

Trần Danh

Tin xem nhiều