(ĐN)- Ngày 26-4, Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ hợp long cầu Hóa An.
(ĐN)- Ngày 26-4, Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ hợp long cầu Hóa An. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Bùi Phạm Khánh.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái dự lễ hợp long cầu Hóa An. |
Dự án cầu Hóa An có tổng vốn đầu tư 1.174 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BT, thời gian thi công khoảng 36 tháng. Cầu được khởi công xây dựng từ cuối năm 2010, thiết kế xây dựng song song và sát cầu Hóa An hiện hữu. Dự án bao gồm phần cầu Hóa An xây dựng mới có chiều dài 1,3km, bề rộng 16,5m gồm ba làn xe cơ giới, một làn xe hỗn hợp, được xây dựng theo dạng cầu vĩnh cửu bằng bê tông, bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng 30 tấn và có 3 nút giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc (quốc lộ 1K cũ) với đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Bùi Hữu Nghĩa (ĐT 760 cũ) và đường Nguyễn Văn Trị dọc bờ sông. Cầu Hóa An dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2014.
Công nhân đang bơm bê tông hợp long cầu Hoá An nối hai bờ Bắc và Nam sông Đồng Nai |
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công cố gắng hoàn thành cầu sớm để giải quyết tình trạng kẹt xe và giảm tai nạn giao thông.
* Sáng 27-4, cầu Đồng Nai tránh đường sắt (cầu Bửu Hòa) được chủ đầu tư là Tổng công ty đường sắt Việt Nam tổ chức lễ thông xe sau hơn 1 năm xây dựng. Cầu có chiều dài gần 500m (mặt cầu rộng 18m với 4 làn xe, trong đó có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp) và 1km đường dẫn vào hai đầu cầu. Đây là dự án thuộc công trình xây dựng mới 3 cầu tách khỏi cầu đường sắt, gồm: Cầu Đồng Nai, cầu Tam Bạc (Hải Phòng) và cầu Thị Cầu (Hà Nội) theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ. Tổng số vốn xây dựng cầu hơn 578 tỷ đồng.
Khắc Giới
Ảnh: K.Giới