Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí tái định cư đạt gần 54%

10:04, 15/04/2013

(ĐN)- Đó là kết quả được đưa ra tại buổi làm việc của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc với Sở Tài nguyên - môi trường vào ngày 15-4.

(ĐN)- Đó là kết quả được đưa ra tại buổi làm việc của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc với Sở Tài nguyên - môi trường vào ngày 15-4. Hiện nay, đa số các khu tái định cư trên địa bàn tỉnh được xây dựng gần khu vực có đất bị thu hồi. UBND tỉnh cũng đã giao cho UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện việc xét duyệt và giao đất cho đối tượng đủ điều kiện tái định cư. Việc xét duyệt tái định cư được thực hiện công khai minh bạch và được niêm yết công khai cho người dân biết. Từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã xét, bố trí tái định cư cho 3.119 hộ đạt gần 54%. Hiện còn gần 2.700 hộ đang chờ giải quyết tái định cư.

Tại cuộc họp, ông Trần Minh Phúc nhấn mạnh, thời gian qua các địa phương đã có nhiều nỗ lực thực hiện bồi thường tái định, song nhiều người dân vẫn còn bức xúc, khiếu nại là do một số chính sách về đất đai chưa phù hợp. Tỉnh sẽ kiến nghị với Chính phủ tiếp tục ban hành những quy định phù hợp với thực tế nhằm giảm bớt thiệt thòi cho người dân.   

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích