Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn - vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

03:03, 21/03/2013

(ĐN)- Ngày 21-3, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn – vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ và PCCN) tỉnh đã tổ chức lễ Phát động và ra quân Tuần lễ AT-VSLĐ và PCCN năm 2013.

(ĐN)- Ngày 21-3, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn – vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ và PCCN) tỉnh đã tổ chức lễ Phát động và ra quân Tuần lễ AT-VSLĐ và PCCN năm 2013. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban AT-VSLĐ và PCCN Nguyễn Thành Trí đã đến dự.

Các tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa lao động, phòng chống và ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ  trong các doanh nghiệp”, tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí yêu cầu các doanh nghiệp và bản thân mỗi người lao động phải nâng cao trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn trong lao động, không để xảy ra tai nạn và cháy nổ; thực hiện các biện pháp bảo hộ an toàn, nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng, sức khỏe và hạn chế bệnh nghề nghiệp. Tuần lễ diễn ra từ 17 đến 23-3.

Được biết, năm 2012, toàn tỉnh xảy ra 1.624 vụ tai nạn lao động, làm chết 27 người và bị thương 1.658 người, trong đó có 147 người bị thương tật nặng. Tổng số tiền thiệt hại lên đến gần 6,5 tỷ đồng.

 Đại diện công ty nhựa và hóa chất Việt Nam nhận cờ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Đại diện Công ty nhựa và hóa chất TPC ViNa nhận cờ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Dịp này, 16 tập thể và 16 cá nhân có thành tích đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 35 tập thể và 31 cá nhân nhận giấy khen của Sở LĐ-TBXH; Công ty nhựa và hóa chất TPC ViNa (KCN Gò Dầu) được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều