Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Tài chính làm việc tại Đồng Nai

11:03, 20/03/2013

(ĐN)- Chiều 20-3, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.

(ĐN)- Chiều 20-3, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh  Trần Minh Phúc cùng lãnh đạo Sở Tài chính, Cục Hải quan và Cục Thuế tỉnh đã làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh. Ảnh: K.Giới
Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh. Ảnh: K.Giới

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã cho đoàn biết việc triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), cụ thể như: tổ chức các cuộc gặp gỡ từng khối DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn; chỉ đạo các sở, ngành và từng địa phương tích cực trong việc triển khai chính sách hỗ trợ cho DN. Các ngành cũng đã kiến nghị Bộ sớm chỉ đạo Tổng cục Thuế hướng dẫn việc xử phạt đối với các DN Việt Nam chưa thực hiện khai, nộp  thuế thay cho nhà thầu nước ngoài thực hiện kinh doanh tại Việt Nam theo hình thức xuất nhập khẩu tại chỗ, nhập khẩu máy móc, thiết bị có bảo hành; hướng dẫn cụ thể các trường hợp được hưởng ưu đãi mở rộng và cách để xác định thu nhập tăng thêm đối với dự án mở rộng từ năm 2009 đến nay.

Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của tỉnh cùng các ngành và sẽ sớm có hướng giải quyết.

Đợt làm việc của Bộ Tài chính lần này nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai chính sách cũng như thu ngân sách năm 2013 của tỉnh.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích