Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin y tế

09:01, 08/01/2013

* Phụ nữ thường xuyên đi bộ, giảm nguy cơ đột quỵ. Theo giới chuyên môn, những phụ nữ đi bộ thường xuyên ít nhất 3 giờ/tuần, sẽ giảm 43% nguy cơ bị đột quỵ so với những người ít hoặc không đi bộ.

* Phụ nữ thường xuyên đi bộ, giảm nguy cơ đột quỵ. Theo giới chuyên môn, những phụ nữ đi bộ thường xuyên ít nhất 3 giờ/tuần, sẽ giảm 43% nguy cơ bị đột quỵ so với những người ít hoặc không đi bộ. Ngoài ra, đối với những phụ nữ bị ung thư, đi xe đạp và đi bộ thường xuyên cũng có thể khắc phục được sự đau đớn trong quá trình điều trị bệnh.

* Nguy cơ tử vong sớm nếu không có con. Các nhà khoa học Đan Mạch vừa nghiên cứu và phát hiện rằng, những cặp vợ chồng không có con sẽ có nguy cơ tử vong sớm cao gấp 4 lần so với những người có con. Nguy cơ này cũng được giảm đối với những cặp vợ chồng vô sinh nhưng nhận con nuôi, chỉ còn chưa tới 2 lần.

*  Vô sinh do lạc nội mạc tử cung gia tăng ở phụ nữ trẻ. Theo thống kê của Bệnh viện phụ sản Trung ương, tỷ lệ phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ trẻ đang gia tăng đáng kể. Đây là bệnh gây hiếm muộn và vô sinh hàng đầu ở nữ giới. Có tới 25-40% phụ nữ vô sinh ở nước ta có liên quan đến lạc nội mạc tử cung. Cứ 100 phụ nữ phải cắt bỏ tử cung thì có đến 15-20 người bị lạc nội mạc tử cung.

* Những bệnh thường gặp ở người gầy. So với người béo phì, nguy cơ bệnh tật ở người gầy tuy ít hơn, nhưng họ lại mắc các bệnh liên quan đến thiếu mỡ. Những bệnh thường gặp ở người gầy là: thiếu máu, suy giảm trí nhớ, chứng sa dạ dày, sỏi gan, rụng tóc, vô sinh và loãng xương. Vì thế, giữ cho cơ thể cân đối, duy trì cân nặng hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh.

* Những điều cần tránh ở người cao tuổi. Do chức năng tiêu hóa, vận động, tim mạch, thần kinh của người cao tuổi đã suy giảm. Vì thế người cao tuổi cần tránh:  ăn quá no, uống nhiều rượu bia, ăn các thức ăn cứng, uống thức uống quá lạnh, tắm nước quá nóng, xúc động thái quá, không ngồi xổm khi đại tiện và không nên lơ là việc thăm khám sức khỏe định kỳ 1 lần/tháng.

Phi Trường (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều