Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện nhiều đạn cối thời chiến tranh còn sót lại

10:01, 13/01/2013

(ĐN)- Trên đường Ngô Quyền, khu Phước Thuận, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), đoạn gần Ban Chỉ huy quân sự huyện, chiều 11-1 khi xe cuốc đang đào hào để lắp đặt đường ống cấp nước, thì công nhân phát hiện ở độ sâu 1,5m có nhiều quả đạn cối thời chiến tranh còn sót lại với số lượng ban đầu là 12 quả.

Những quả đạn pháo thời chiến tranh còn sót lại được tìm thấy
Những quả đạn pháo thời chiến tranh còn sót lại được tìm thấy

(ĐN)- Trên đường Ngô Quyền, khu Phước Thuận, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), đoạn gần Ban Chỉ huy quân sự huyện, chiều 11-1 khi xe cuốc đang đào hào để lắp đặt đường ống cấp nước, thì công nhân phát hiện ở độ sâu 1,5m có nhiều quả đạn cối thời chiến tranh còn sót lại với số lượng ban đầu là 12 quả. Ngay lập tức, lái xe cuốc ngưng đào để đề phòng đạn cối phát nổ do va chạm mạnh và báo cho chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy quân sự huyện biết.

Những quả đạn cối do công nhân xây dựng phát hiện, do lâu ngày nằm dưới lòng đất nên phần lớn đã rỉ sét và chưa rõ chủng loại. Người dân sinh sống lâu năm ở địa phương cho biết khả năng vẫn còn nhiều súng, đạn, vật liệu nổ dưới lòng đất, vì khu vực này trong chiến tranh vốn là nơi đóng quân của lính Mỹ ngụy.

Việc đào hào lắp đường ống nằm trong dự án lắp đặt đường ống cấp nước sinh hoạt toàn thị trấn Long Thành, do Công ty TNHH một thành viên xây dựng và cấp nước Đồng Nai làm chủ đầu tư.

Chí Tài

Tin xem nhiều