Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu tinh bột thế giới sẽ tăng mạnh

09:01, 27/01/2013

(ĐN)- Tại hội nghị thượng đỉnh ngành công nghiệp tinh bột thế giới lần 2 -2013 diễn ra vào tuần lễ cuối tháng 1-2012 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Tinh bột thế giới cho biết, nhu cầu tiêu thụ tinh bột toàn cầu dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới và đạt 133.5 triệu tấn vào năm 2018.

(ĐN)- Tại hội nghị thượng đỉnh ngành công nghiệp tinh bột thế giới lần 2 -2013 diễn ra vào tuần lễ cuối tháng 1-2012 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Tinh bột thế giới cho biết, nhu cầu tiêu thụ tinh bột toàn cầu dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới và đạt 133.5 triệu tấn vào năm 2018. Nguyên nhân do kinh tế thế giới đang phục hồi, mức tiêu thụ tinh bột bình quân đầu người tăng. Đồng thời, nhu cầu cho các sản phẩm có sử dụng tinh bột tăng mạnh hơn từ các quốc gia phát triển. Sử dụng sản phẩm tinh bột ngày càng nhiều trong các ứng dụng đa dạng các lĩnh vực, như: thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm và dược phẩm cho thấy nhu cầu về tinh bột của thế giới ngày càng tăng cũng như các chất dẫn xuất của tinh bột.

Theo thông tin từ Vedan Việt Nam, từ sản lượng hàng năm khoảng 70 ngàn tấn tinh bột biến tính hiện nay, Vedan dự kiến sẽ tăng lên 100 ngàn tấn trong năm 2013. Trong đó hơn 80% được xuất khẩu đi các nước trên thế giới, như: Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Philipine, Nam Phi… ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực như công nghệ dệt, bột và giấy, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, dược phẩm và khoan dầu…

V.L

 

 

Tin xem nhiều