Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động

08:01, 24/01/2013

(ĐN)- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt cho biết, từ nguồn hỗ trợ của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và của Công đoàn, đến nay Liên đoàn Lao động tỉnh đã phân bổ 1.700 phần quà tết cho công nhân lao động nghèo tại các khu công nghiệp không có điều kiện về quê ăn tết (mỗi phần quà trị giá từ 300-400 ngàn đồng).

* 7 doanh nghiệp ở Biên Hòa tổ chức xe, hỗ trợ vé đưa đón công nhân về quê

(ĐN)- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Tấn Kiệt cho biết, từ nguồn hỗ trợ của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và của Công đoàn, đến nay Liên đoàn Lao động tỉnh đã phân bổ 1.700 phần quà tết cho công nhân lao động nghèo tại các khu công nghiệp không có điều kiện về quê ăn tết (mỗi phần quà trị giá từ 300-400 ngàn đồng). Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh còn trao 300 vé xe cho công nhân lao động nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê ăn tết, trị giá 444 triệu đồng (trong đó vé có giá cao nhất là 1,9 triệu đồng về các tỉnh Tây Bắc và vé có giá thấp nhất là 500 ngàn đồng về các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên).

 Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức một đêm văn nghệ (truyền hình trực tiếp) tại Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa vào đêm 31-1-2013 (20-12 Âm lịch) với khoảng 2 ngàn công nhân lao động tham dự. Tại đêm văn nghệ này, hơn 1 ngàn phần quà sẽ được tặng cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Về việc hỗ trợ cho người lao động tiền xe về quê ăn Tết Quý Tỵ 2013, bà Nguyễn Thị Ngọc Ẩn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa cho biết, đến nay đã có 7 doanh nghiệp tổ chức hợp đồng thuê xe đưa công nhân về quê đón tết ở các tỉnh với mức hỗ trợ từ 20 đến 50% giá vé cho mỗi công nhân lao động. Đối với những doanh nghiệp có đông công nhân ở lại không về quê đón tết, người lao động sẽ được ban giám đốc và công đoàn tổ chức đón giao thừa, lì xì đầu năm tại doanh nghiệp và các khu nhà trọ.

Tính đến nay, ở Biên Hòa đã có 99/121 doanh nghiệp đã công bố mức thưởng tết cho người lao động. Cụ thể: Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nuớc ngoài, thưởng cao nhất là 32 triệu đồng/người, thấp nhất là 3,4 triệu đồng/người, đối với lao động làm chưa đủ 1 năm, tiền thưởng từ 1 - 1,5 triệu đồng; các doanh nghiệp nhà nước chuyển sang công ty TNHH một thành viên, thưởng cao nhất là 20 triệu đồng/người, thấp nhất là 4 triệu đồng/người; đối với công ty TNHH, công ty cổ phần, thưởng cao nhất là 22 triệu đồng/người, thấp nhất là 4 triệu đồng/người; các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, thưởng cao nhất là 6 triệu đồng và thấp nhất là 1 triệu đồng/người.

P.Hằng - H. Dung -H.Nguyên

 

Tin xem nhiều