Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tìm hiểu việc phát triển khu công nghiệp tại Đồng Nai

11:01, 06/01/2013

(ĐN)- Ngày 5-1, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển và quy hoạch các khu công nghiệp (KCN), thu hút đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 5-1, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển và quy hoạch các khu công nghiệp (KCN), thu hút đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Amata trao đổi kinh nghiệp với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Amata trao đổi kinh nghiệp với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn Quảng Ninh quan tâm các vấn đề, như: quá trình hình thành và phát triển các KCN tại Đồng Nai; mô hình tổ chức bộ máy, mối quan hệ phối hợp của ban quản lý các KCN, chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài, dịch vụ trong các KCN…

Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Đồng Nai cho biết, đến nay tỉnh đã quy hoạch 34 KCN, trong đó đã được Chính phủ phê duyệt 31 KCN với diện tích trên 9,4 ngàn hécta, trong đó có 26 KCN đã đi vào hoạt động, thu hút 1.200 dự án, thu hút 420 ngàn lao động. Riêng trong năm 2012, các doanh nghiệp trong KCN đã đóng góp cho ngân sách tỉnh 420 triệu USD. Có được những kết quả trong quy hoạch các KCN, thu hút vốn đầu tư nước ngoài là nhờ chính sách nhất quán, chính quyền đồng hành với doanh nghiệp, đẩy mạnh việc cải cách hành chính, tạo thông thoáng cho việc mời gọi và thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Phạm Minh Chính xem đây là những kinh nghiệm quý để tỉnh thay đổi mô hình tăng trưởng, từ chỗ dựa chủ yếu vào tài nguyên khoáng sản, nguồn lao động giá rẻ sang mô hình tri thức, khoa học công nghệ, phát triển bền vững.

Trong chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm tại Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đi thăm Công ty cổ phần Texhong tại KCN Nhơn Trạch và Công ty cổ phần Amata.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều