Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tăng cường hoạt động giám sát

10:01, 07/01/2013

(ĐN)- Chiều 7-1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng kết hoạt động năm 2012 và thống nhất phương hướng hoạt động năm 2013.

(ĐN)- Chiều 7-1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng kết hoạt động năm 2012 và thống nhất phương hướng hoạt động năm 2013.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị. Ảnh: P.Hằng
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư phát biểu tại hội nghị. Ảnh: P.Hằng

Hoạt động nổi bật của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2012 là đã tăng cường việc khảo sát, giám sát các nội dung trên các lĩnh vực; tích cực tham gia các ý kiến tại kỳ họp thứ 4; tích cực giám sát việc thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân ở các cơ quan chức năng. Đoàn cũng đã thực hiện tiếp xúc cử tri nơi cư trú và tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Tuy nhiên, việc xây dựng quy chế phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đến nay vẫn chưa hoàn thành, còn lúng túng, cho nên công tác phối hợp có lúc còn hạn chế.

Năm 2013, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tăng cường giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan chức năng và giám sát định kỳ những cơ quan có trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; giám sát một số ngành, địa phương liên quan đến nội dung được phản ánh tại kỳ họp của Quốc hội.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư nhấn mạnh, năm 2012 các đại biểu Quốc hội tỉnh đều thể hiện được trách nhiệm, thái độ, tinh thần làm việc của mình trước Đảng, trước dân. Chất lượng tham gia xây dựng pháp luật, tham gia các vấn đề tại kỳ họp Quốc hội, tiếp xúc cử tri và việc kiến nghị với Nhà nước để giải quyết những bức xúc của nhân dân được đoàn thực hiện tốt. Năm 2013, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tăng cường giám sát lĩnh vực hoạt động tư pháp; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội với HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh để có sự phân định rõ ràng hơn trong hoạt động của các đơn vị.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều