Báo Đồng Nai điện tử
En

3 loại sinh vật ngoại lai phải diệt trừ

09:01, 09/01/2013

(ĐN)-  Có 3 loại sinh vật ngoại lai đang xâm hại nghiêm trọng đến Việt Nam cần sớm diệt trừ là: ốc bươu vàng, cây mai dương và cây trinh nữ móc.

(ĐN)-  Có 3 loại sinh vật ngoại lai đang xâm hại nghiêm trọng đến Việt Nam cần sớm diệt trừ là: ốc bươu vàng, cây mai dương và cây trinh nữ móc. Đây cũng là nội dung chính của Quyết định 1896, phê duyệt Đề án ngăn ngừa và kiểm soát sinh vật ngoại lai xâm hại ở Việt Nam đến năm 2020 Chính phủ vừa ban hành. Mục đích ngăn ngừa, hạn chế sinh vật ngoại lai xâm hại đến Việt Nam để bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, góp phần phát triển đất nước bền vững.

 
Cây Trinh nữ móc. Ảnh minh họa.

Thời gian tới các tỉnh, thành trong cả nước phải điều tra, đánh giá định kỳ và lập danh sách các loại sinh vật ngoại lai để kiểm soát, diệt trừ các loại gây hại. Đồng thời, các địa phương quản lý hiệu quả các loại sinh vật ngoại lai nhập khẩu, nuôi, trồng ở Việt Nam để ngăn chặn các tác động tiêu cực đến môi trường, đa dạng sinh học. Ở Đồng Nai hiện có 2 loại sinh vật ngoại lai gây hại khá phát triển là ốc bươu vàng và cây mai dương.


Cây Mai dương (còn gọi là cây mắt mèo). Ảnh minh họa.

Ốc bưu vàng
Ốc bưu vàng

Hương Giang

Tin xem nhiều