Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Vientiane và Đồng Nai

11:12, 05/12/2012

(ĐN) - Ngày 5-12, tại Trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp đồng chí Soukanh Mahalat, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Vientiane đến thăm Đồng Nai trong chương trình thăm, làm việc tại Việt Nam.

(ĐN) - Ngày 5-12, tại Trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp đồng chí Soukanh Mahalat, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư, Đô trưởng Thủ đô Vientiane đến thăm Đồng Nai trong chương trình thăm, làm việc tại Việt Nam. Dự buổi tiếp có đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng quà lưu niệm cho đồng chí Soukanh Mahalat, Bí thư, Đô trưởng Vientiane.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng quà lưu niệm cho đồng chí Soukanh Mahalat, Bí thư, Đô trưởng Vientiane.

Đồng chí Trần Đình Thành bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của Thủ đô Vientiane đến thăm Đồng Nai. Đồng chí giới thiệu với đoàn những nét lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai, kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển y tế, giáo dục và chăm lo đời sống cho người dân. Đồng Nai đang phấn đấu đến năm 2015 sẽ cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đồng chí Soukanh Mahalat cảm ơn sự đón tiếp chân thành, hữu nghị của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ vui mừng trước những thành quả Đồng Nai đạt được. Những kinh nghiệm của Đồng Nai rút ra được trong quá trình phát triển sẽ là những bài học mà Thủ đô Vientiane có thể nghiên cứu học tập. Đồng chí Soukanh Mahalat cho biết, hiện có nhiều doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng đang kinh doanh thành công tại Vientiane, trong đó có Công ty cổ phần Golf Long Thành. Trong thời gian tới, Thủ đô Vientiane mong được tiếp tục đón các nhà đầu tư của Đồng Nai sang đầu tư hợp tác làm ăn, đồng thời lãnh đạo Thủ đô Vientiane và Đồng Nai tăng cường hơn nữa trao đổi hợp tác trên các mặt, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, giáo dục.

Trong chuyến thăm Đồng Nai, hôm nay 6-12, đoàn lãnh đạo Thủ đô Vientiane sẽ đến thăm Văn miếu Trấn Biên, tham quan Trung tâm mua sắm Lotte Biên Hòa, thăm Công ty cổ phần Golf Long Thành và Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều