Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn 2 khâu đột phá trong phát triển khoa học - công nghệ

11:12, 05/12/2012

(ĐN)- Ngày 5-12, ông Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển KHCN giai đoạn 2011-2012, kế hoạch phát triển các nhiệm vụ KHCN năm 2013.

(ĐN)- Ngày 5-12, ông Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ (KHCN) và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển KHCN giai đoạn 2011-2012, kế hoạch phát triển các nhiệm vụ KHCN năm 2013. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Chu Ngọc Anh (trái) thăm Trung tâm Datacenter.
Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ Chu Ngọc Anh (trái) thăm Trung tâm Datacenter.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở KHCN giai đoạn 2011-1012, Sở đã làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh và bộ  về thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ phát triển KHCN. Một trong những nét nổi bật nhất là tỉnh đã phát triển mạnh lĩnh vực KHCN trong nghiên cứu, ứng dụng phát triển nông nghiệp, công nghiệp, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp KHCN của tỉnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Năm 2013, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung theo hướng nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực trọng điểm với ưu tiên hàng đầu là nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đồng Nai chọn 2 khâu đột phá là công nghệ sinh học và đào tạo nguồn nhân lực KHCN.

Thứ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao các hoạt động trong lĩnh vực KHCN của tỉnh và cho rằng, Đồng Nai đã xây dựng chiến lược phát triển KHCN cụ thể, rõ ràng, có sự đầu tư nghiêm túc để trong tương lai không xa, KHCN chính là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trong chuyến làm việc tại Đồng Nai, đoàn đã tham quan Trung tâm datacenter, Trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai và Trung tâm đo kiểm tiêu chuẩn đo lường chất lượng. 

Đặng Công

 

Tin xem nhiều