Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc luân chuyển cán bộ được thực hiện công khai, dân chủ

11:11, 28/11/2012

(ĐN)- Theo tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW 25-1-2003 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã triển khai việc luân chuyển cán bộ theo phân cấp quản lý.

(ĐN)- Theo tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW 25-1-2003 của Bộ Chính trị về công tác luân chuyển cán bộ, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã triển khai việc luân chuyển cán bộ theo phân cấp quản lý. Theo đó, từ năm 2003 đến nay, tỉnh đã luân chuyển 223 đồng chí. Cụ thể, về luân chuyển cán bộ cấp tỉnh, có 59 cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan Đảng, đoàn thể, Nhà nước thuộc tỉnh luân chuyển về công tác ở cấp huyện, thị, thành phố; 17 cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện, thị, thành phố được luân chuyển đến công tác ở cấp tỉnh; luân chuyển ngang giữa các ngành trong tỉnh là 12 đồng chí. Về luân chuyển cán bộ cấp huyện, có 92 đồng chí được luân chuyển từ huyện, thị, thành phố về xã, phường, thị trấn và ngược lại; 2 đồng chí luân chuyển ngang giữa các huyện; 51 đồng chí luân chuyển ngang giữa các xã, phường, thị trấn.

Theo đánh giá của đồng chí Trần Minh Thấu, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, công tác luân chuyển cán bộ của tỉnh đã được thực hiện công khai, dân chủ, đúng nguyên tắc, thủ tục và quy trình. Tuy nhiên, số cán bộ luân chuyển vẫn còn ít, chưa chú trọng luân chuyển cán bộ khối đoàn thể và chưa có sự theo dõi, đánh giá sâu cán bộ được luân chuyển hàng năm.

N.Phượng

Tin xem nhiều