Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

09:11, 19/11/2012

(ĐN)- Sáng ngày 19-11 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT).

(ĐN)- Sáng ngày 19-11 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT). Buổi lễ còn kết hợp với phát động phong trào học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi “Giao thông thông minh” do Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức và trao giải cuộc thi ảnh báo chí - nghệ thuật về đề tài ATGT do Ban ATGT tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo Đồng Nai tổ chức.

 

Các đại biểu dự lễ dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.
Các đại biểu dự lễ dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Đinh Quốc Thái nêu lên những thiệt hại to lớn do TNGT ảnh hưởng đến mọi người cũng như sự phát triển của tỉnh. Trưởng Ban ATGT tỉnh gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người chết vì TNGT và gửi lời thăm hỏi những người bị thương tích vì TNGT. Ông lưu ý, để đạt mục tiêu kiềm chế TNGT, kéo giảm đau thương trong xã hội, các cấp, các ngành cần thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo đảm ATGT; thực hiện có hiệu quả hơn nữa Nghị quyết 88 của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT. Trưởng Ban ATGT tỉnh kêu gọi mọi người tự giác tuân thủ pháp luật giao thông khi đi đường, hãy vì mục tiêu “giảm một người chết vì TNGT là đem lại hạnh phúc cho nhiều người”.

Tại buổi lễ, em Lê Trung Hậu (học sinh Trường THCS Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đoạt giải đợt thi tháng 9-2012 của cuộc thi “Giao thông thông minh” toàn quốc đã được nhận giải. Dịp này, Ban ATGT tỉnh đã trao giải cuộc thi ảnh báo chí - nghệ thuật về ATGT và Sở GD-ĐT phát động học sinh, sinh viên toàn tỉnh tham gia cuộc thi “Giao thông thông minh” trên internet.

Sau buổi lễ, Ban ATGT tỉnh đã chia làm 2 đoàn do hai ông Nguyễn Văn Điệp (Giám đốc Sở Giao thông - vận tải) và Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (Phó giám đốc Công an tỉnh) đến thăm, tặng quà các gia đình ở TP.Biên Hòa có người thân tử vong vì TNGT.

* Ban ATGT huyn Trng Bom va thành lp các  đoàn đến  thăm hi, tng quà cho 10 gia đình có 2 - 3 người t vong do TNGT. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã thắp hương tưởng niệm các nạn nhân; thăm hỏi sức khỏe và động viên các gia đình. Theo kế hoạch, trong dịp này, Ban ATGT huyện trao 149 phần quà cho các gia đình với tổng số tiền là 114 triệu đồng.

* Ban ATGT huyện Thống Nhất, do Thiếu tá Trần Anh Chiến, Phó trưởng Công an huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình có người tử vong vì TNGT.

Dịp này, các xã trên địa bàn huyện cũng tổ chức thăm, tặng 20 quà cho gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT.

* Đoàn công tác Ban ATGT  huyện Định Quán đã đến thăm 3 gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Suối Nho, Gia Canh và Phú Ngọc. Đoàn đã thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân sớm khắc phục những đau thương, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Toàn - Danh Trường - CTV

 

Tin xem nhiều