Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

10:11, 18/11/2012

(ĐN)- Trường đại học Đồng Nai đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) vào sáng 17-11.

* Khánh thành Trung tâm thực hành công nghệ Trường đại học công nghệ Đồng Nai

(ĐN)- Trường đại học Đồng Nai đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) vào sáng 17-11. Các đồng chí: Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vy Văn Vũ trao danh hiệu lao động xuất sắc cho các tập thể của Trường đại học Đồng Nai. Ảnh: N. Sơn
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vy Văn Vũ trao danh hiệu lao động xuất sắc cho các tập thể của Trường đại học Đồng Nai. Ảnh: N. Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ giáo viên, công nhân viên nhà trường. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thầy cô giáo xác định rõ vị trí, trách nhiệm của người làm công tác giáo dục, từ đó tiếp tục phát huy những đức tính cao quý của nhà giáo, phát huy năng lực, trí tuệ về nghề nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo ở các hệ, các ngành; đổi mới phương pháp dạy và học; mở rộng liên kết đào tạo, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phát triển của xã hội, góp phần xây dựng đất nước.

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được UBND tỉnh khen thưởng.

* Ngày 17-11, Trường cao đẳng cơ giới và thủy lợi (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự và chúc mừng.

Qua 36 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt,  từ năm 2005 đến nay, trường đào tạo gần 5 ngàn học viên. Nhờ đào tạo theo địa chỉ, liên kết với các công ty, xí nghiệp nên học viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt cao (85% học viên sau đào tạo có việc làm ổn định).

* Sáng 17-11, huyện Định Quán đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT, toàn huyện hiện có 74 trường trong đó 6 trường đạt chuẩn quốc gia. Cùng với xây dựng phát triển hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của huyện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

* Ngày 17-11, Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, khai giảng năm học mới 2012-2013 và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2009-2012.

 Tại buổi lễ, Trường đại học công nghệ Đồng Nai đã tuyên dương các giảng viên, cán bộ công nhân viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và công tác; trao học bổng cho sinh viên vượt khó, học giỏi.

Ngay sau lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức khánh thành Trung tâm thực hành công nghệ. Trung tâm có diện tích sử dụng  4.500m2, gồm 5 tầng, với tổng kinh phí đầu tư 32 tỷ đồng. Trung tâm thực hành phục vụ cho việc đào tạo sinh viên các chuyên ngành: cơ khí ô tô, cơ điện tử - điện điện tử, công nghệ thông tin, xây dựng, công nghệ hóa thực phẩm, công nghệ môi trường...

* Sáng 17-11, Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 45 đơn vị, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 33 cá nhân.

PV-CTV

 

Tin xem nhiều