Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai đoạt huy chương vàng

11:11, 04/11/2012

(ĐN) – Sau 14 ngày diễn ra sôi nổi, tối ngày 3-11, Liên hoan sân khấu cải lương chuyện nghiệp toàn quốc năm 2012 do Cục nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - VHTT-DL), Sở VHTT-DL Đồng Nai, Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam phối hợp tổ chức đã bế mạc tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

(ĐN) – Sau 14 ngày diễn ra sôi nổi, tối ngày 3-11, Liên hoan sân khấu cải lương chuyện nghiệp toàn quốc năm 2012 do Cục nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - VHTT-DL), Sở VHTT-DL Đồng Nai, Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam phối hợp tổ chức đã bế mạc tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Đến dự lễ bế mạc có các đồng chí: Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh...

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Vương Duy Biên trao huy chương cho 3 vở diễn giành huy chương vàng
Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Vương Duy Biên trao huy chương cho 3 vở diễn giành huy chương vàng

[links(left)]Kết quả, trong 27 vở diễn của 22 đoàn nghệ thuật và nhà hát cải lương tham gia liên hoan, có 3 vở diễn đoạt huy chương vàng, gồm: “Vượt qua tâm bão” của Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai, “Mê cung” của Nhà hát cải lương Việt Nam, “Cội nguồn” của Nhà hát Trần Hữu Trang. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao huy chương bạc cho 6 vở diễn; 34 huy chương vàng và 59 huy chương bạc cho các diễn viên; 3 giải cho các thành phần sáng tạo. Ngoài ra, 22 đơn vị tham gia Liên hoan nhận được bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai; bằng khen của Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam;...Trong đó, Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai bên cạnh huy chương vàng cho vở diễn “Vượt qua tâm bão” của tác giả Nguyễn Hoàng Giang và đạo diễn NSND Giang Mạnh Hà, còn có 2 diễn viên đoạt huy chương vàng (NSƯT Quế Anh – vai Hoài Thu, Nghệ sĩ Ngân Vương – vai ông Đức) và 2 huy chương bạc (Nghệ sĩ Chiêu Hùng – vai Minh Quang, Nghệ sĩ Lê Thanh – vai ông Vinh thứ trưởng).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng của UBND tỉnh cho đại diện các đoàn cải lương
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đoàn cải lương

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định, với đề tài đương đại, 27 vở diễn tham gia Liên hoan đã thể hiện những sắc thái, diện mạo riêng mang hơi thở của đời sống xã hội hiện đại; phản ánh những vấn đề bức xúc đang diễn ra trong xã hội; kịp thời tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng đến đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời Liên hoan đã khẳng định được giá trị nghệ thuật của sân khấu cải lương; nơi gặp gỡ, giao lưu của anh em đồng nghiệp. Bên cạnh sự ghi nhận thành quả nghệ thuật của các tập thể và cá nhân nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan, Thứ trưởng Vương Duy Biên đề nghị sau Liên hoan, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu đề xuất các giải pháp đổi mới cách thức tổ chức nhằm đảm bảo Liên hoan sau thiết thực, hiệu quả, khoa học. Trong đó, cần chú trọng nâng cao chất lượng, tăng sự hấp dẫn của các vở diễn để thu hút khán giả, nhất là khán giả trẻ.  Bên cạnh đó, cần quan tâm đầu tư đội ngũ sáng tác để có nhiều kịch bản hay, phù hợp với từng loại hình sân khấu truyền thống đảm bảo hài hòa giữa bảo tồn và đổi mới. Ông khẳng định, trách nhiệm của chúng ta là gìn giữ nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật cải lương, đồng thời hy vọng Liên hoan sau sẽ có nhiều tác phẩm hay, nhiều nghệ sĩ giỏi mà giọng ca và diễn xuất của họ đi vào cuộc sống của nhân dân một cách ngọt ngào và hiệu quả nhất.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga trao quà lưu niệm cho Hội đồng giám khảo
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga trao quà lưu niệm cho Hội đồng giám khảo
 6 đoàn cải lương nhận huy chương bạc
6 đoàn cải lương nhận huy chương bạc

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều