(ĐN)- Đó là số liệu thống kê đánh giá của Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT về trình độ giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh ở bậc tiểu học theo chương trình mới (dạy 4 tiết/tuần).
(ĐN)- Đó là số liệu thống kê đánh giá của Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT về trình độ giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh ở bậc tiểu học theo chương trình mới (dạy 4 tiết/tuần).
Trong năm học 2012-2013, chương trình tiếng Anh tiểu học mới được triển khai giảng dạy thí điểm ở 82 trường tiểu học trong toàn tỉnh với 11.769 học sinh lớp 3 tham gia (chiếm tỷ lệ 27,6%). Qua khảo sát, trong số 182 giáo viên tiếng Anh có 13 người đạt trình độ B2 trở lên (tỷ lệ 7,1%), 78 người đạt trình độ B1 trở lên (42,8%). Số giáo viên đạt trình độ A1 chiếm 6,6%, đạt trình độ A2 chiếm 31,3%.
Để nâng cao trình độ cho giáo viên, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn theo quy định (từ B2 trở lên), ngành GD-ĐT sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn và năng lực sư phạm.
Hà Lam