Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

12:10, 30/10/2012

(ĐN)- Sáng 29-10, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã tiến hành đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

(ĐN)- Sáng 29-10, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa đã tiến hành đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng nhóm công tác của tỉnh đã nêu rõ: Để việc kiểm điểm đạt mục đích yêu cầu đề ra, các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa cần tiếp tục quán triệt và xác định rõ mục đích, yêu cầu của đợt kiểm điểm, từ đó làm rõ những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ thành phố thời gian qua. Theo đồng chí, qua kiểm điểm nhằm phát huy mạnh mẽ ưu điểm, đồng thời tự thấy được những mặt còn hạn chế, khuyết điểm để đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, vai trò trách nhiệm của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Biên Hòa chủ trì phần kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy.   Ảnh: P. hằng
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Biên Hòa chủ trì phần kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy. Ảnh: P. hằng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, việc kiểm điểm lần này cần tập trung kiểm điểm sâu theo ba vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết Trung ương 4, chứ không phải kiểm điểm công tác theo yêu cầu hàng năm, không phải kiểm điểm để đánh giá thực trạng, tình hình xây dựng Đảng của Đảng bộ thành phố thời gian qua. Trong nội dung kiểm điểm, tránh việc thống kê, mô tả hoặc chỉ nêu sự việc. Vấn đề quan trọng là phải đi sâu phân tích những hạn chế, khuyết điểm, mổ xẻ từng vấn đề cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân tới đâu, mức độ thế nào đối với những hạn chế, khuyết điểm, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc của Đảng bộ thành phố thời gian qua. Trong kiểm điểm không được né tránh khuyết điểm, đổ lỗi cho khách quan, cấp dưới hoặc cho tổ chức khác. Sau khi kiểm điểm, Ban Thường vụ Thành ủy phải sớm xây dựng kế hoạch, xác định rõ lộ trình, thời gian và biện pháp, giải pháp cụ thể, khả thi để sửa chữa, khắc phục các khuyết điểm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn nhấn mạnh, Đảng bộ TP.Biên Hòa hiện có số đảng viên đông nhất trong các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, với gần 12 ngàn đảng viên, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, vì vậy Đảng bộ thành phố phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

* Từ ngày 29 đến 31-10, Đảng bộ Sở Khoa - công nghệ tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trong ngày kiểm điểm tự phê bình và phê bình đầu tiên, các đồng chí lãnh đạo Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã tự kiểm điểm phê bình, đồng thời lắng nghe các ý kiến đóng góp phê bình của các cán bộ, đảng viên khác trong Đảng bộ.

P.Hằng - C.Nghĩa

 

Tin xem nhiều